Thứ trưởng Lê Tấn Tới tiếp xúc cử tri tại tỉnh Bạc Liêu

19/11/2020
Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, ngày 19/11/2020, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội cùng các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu có buổi tiếp xúc cử tri tại các huyện Hồng Dân và Phước Long, tỉnh Bạc Liêu.

Cùng dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Nguyễn Huy Thái, Phó trưởng Đoàn chuyên trách, Phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Tạ Văn Hạ, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội.

Các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu lắng nghe ý kiến của cử tri.

 

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu đã thông tin đến bà con cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, Kỳ họp thứ 10 diễn ra trong thời gian 18 ngày và được chia thành 02 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Tại Kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 07 luật gồm: Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi); Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi); Luật Cư trú; Luật Biên phòng Việt Nam; Luật Thỏa thuận quốc tế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS) và 13 nghị quyết trong đó có Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2021, Nghị quyết về phân bổ ngân sách Trung ương năm 2021, Nghị quyết về tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc; Nghị quyết về tổ chức chính quyền đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh; Nghị quyết thí điểm một số chính sách để tháo gỡ vướng mắc, tồn đọng trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng, an ninh kết hợp với hoạt động lao động sản xuất, xây dựng kinh tế; đồng thời, cho ý kiến về 04 dự án luật.

Ngoài ra, Quốc hội còn xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và quyết định các vấn đề quan trọng. Trên cơ sở xem xét các báo cáo về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII, Quốc hội đã tiến hành chất vấn về những vấn đề liên quan. 

Thứ trưởng Lê Tấn Tới phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu.

 

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu cũng đã thông tin về hoạt động của Đoàn, khi tham gia Kỳ họp thứ 10 và gửi đến Quốc hội và các bộ, ngành nhiều ý kiến, kiến nghị của bà còn cử tri.

Tại các buổi tiếp xúc, các cử tri bày tỏ sự vui mừng đối với trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thời gian qua, đồng thời thể hiện sự đồng tình với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, luôn đặt lợi ích nhân dân lên hàng đầu.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu.

 

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc cử tri, Thứ trưởng Lê Tấn Tới bày tỏ sự trân trọng đối với những ý kiến đóng góp thẳng thắn, khách quan của các cử tri cũng như sự quan tâm của bà con cử tri đối với hoạt động của Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Bạc Liêu trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, những đóng góp của bà con cử tri là căn cứ, cơ sở quan trọng để Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu kiến nghị, đề xuất với Quốc hội quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. 

Tại các buổi tiếp xúc, Thứ trưởng Lê Tấn Tới đã thông tin khái quát đến bà con cử tri về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn cả nước. Với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và lực lượng Công an làm nòng cốt, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế, tuy nhiên vẫn còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Đồng chí Thứ trưởng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân; tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của các cử tri trong thời gian tới; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị quyết tâm xây dựng xã hội lành mạnh, kỷ cương, phát triển, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

 

Bích Ân – Trọng Nguyễn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website