Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án 06 tại Khánh Hòa

16/05/2022
Lượt xem: 1695
Chiều ngày 16/5/2022, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu Đoàn công tác Bộ Công an kiểm tra, đánh giá công tác triển khai thực hiện “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) của Chính phủ.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà, lãnh đạo các Sở, ban, ngành là thành viên tham gia thực hiện Đề án 06.

Sau khi nghe các đồng chí lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa báo cáo tiến độ thực hiện Đề án 06 của Chính phủ; các Sở, ban, ngành ở địa phương đề cập đến những khó khăn vướng mắc; bên cạnh những nỗ lực mà tỉnh Khánh Hòa đang triển khai thực hiện, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cũng đánh giá cao việc thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá những tồn tại đang gặp phải trong quá trình thực hiện của tổ công tác của tỉnh cũng như các lực lượng trong tỉnh.


Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại buổi kiểm tra.


Đồng chí Thứ trưởng đề nghị thời gian tới, tỉnh Khánh Hòa cần kiểm tra lại lộ trình, phân công lực lượng rà soát những công việc bị chậm để kịp thời điều chỉnh kịp tiến độ của Chính phủ. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa phải xây dựng đề án công nghệ, đồng thời tìm hướng khắc phục hạ tầng, thiết bị, phần mềm, dữ liệu, cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh để đảm bảo những dữ liệu của tỉnh kết nối được với dữ liệu của Trung ương.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh cần thường xuyên kiểm tra công tác xây dựng dữ liệu của lực lượng công an xã đảm bảo 4 yếu tố: đúng, đủ, sạch, sống; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa đảm bảo vấn đề an ninh, an toàn cho hệ thống dữ liệu. Ngoài ra, tỉnh Khánh Hòa cần tập trung thực hiện số hóa dữ liệu, đồng thời đảm bảo nguồn ngân sách để thực hiện tốt Đề án.

Đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, cùng với việc đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, không để bị động, bất ngờ, lực lượng Công an cùng các lực lượng khác cần có những hành động mạnh mẽ, kiên trì, quyết liệt hơn, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ triển khai, giúp người dân sớm được hưởng lợi từ Đề án này.

Lan Phương - Nguyễn Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website