Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc làm việc tại tỉnh Quảng Ninh

18/02/2020
Ngày 18/02/2020, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác đã làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh về kết quả công tác bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn.

Tiếp và làm việc cùng Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại buổi làm việc.


Về kết quả thực hiện Đề án Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã, đến ngày 17/02/2020, đã có 98/98 xã bố trí Công an chính quy với 328 đồng chí. Bước đầu thực hiện, lực lượng Công an chính quy tại các xã đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở chỉ đạo tốt các mặt công tác đảm bảo an ninh, trật tự, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh, trật tự; tham mưu tổ chức lại lực lượng Công an xã bán chuyên trách; duy trì nghiêm chế độ thường trực tại trụ sở Công an xã, huy động lực lượng tuần tra kiểm soát phòng ngừa tội phạm, có tác dụng răn đe mạnh với các loại đối tượng và tạo sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền, nhân dân đối với lực lượng Công an xã chính quy.

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an bày tỏ sự ấn tượng với những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời khẳng định Bộ Công an và tỉnh Quảng Ninh thường xuyên có sự phối hợp, trao đổi để thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh gắn với phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc tặng quà cho Công an xã Tiền An (Thị xã Quảng Yên).


Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Công an tỉnh Quảng Ninh thường xuyên nắm tình hình để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết tốt nhất những khó khăn của lực lượng Công an xã chính quy. Cán bộ đảm nhiệm chức danh Công an xã phải xác định đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, phải luôn nêu cao tính gương mẫu, giữ đúng lễ tiết, tác phong người cán bộ, đảng viên, không ngừng rèn luyện về phẩm chất, đạo đức, nghiệp vụ chuyên môn, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ. Bên cạnh đó, phải đồng hành cùng người dân và chính quyền cơ sở trong việc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, với mục tiêu hàng đầu là nâng cao chất lượng đời sống cho người dân...

 

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website