Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn dự và chỉ đạo triển khai công tác năm 2021 tại Bệnh viện 30/4 Bộ Công an

04/01/2021
Sáng 04/01/2021, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai công tác năm 2021 và phát động phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2021 tại Bệnh viện 30/4 Bộ Công an.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên công suất giường bệnh tại Bệnh viện chỉ đạt 51%, nhiều hoạt động cận lâm sàng, phẫu thuật, thủ thuật giảm, dù vậy Bệnh viện 30/4 vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ khám và điều trị cho cán bộ, chiến sỹ và người dân. Bệnh viện 30/4 đã khám và điều trị cho 236.807 lượt bệnh nhân, tăng 11.891 lượt so với năm 2019; phẫu thuật được 5.821 trường hợp (trong đó phẫu thuật loại đặc biệt là 745 trường hợp, loại 1-2-3 là 5.076 trường hợp).  

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Cờ thi đua của Bộ Công an tặng 04 tập thể thuộc Bệnh viện 30/4.

 

Bệnh viện 30/4 cũng là đơn vị đầu tiên trong ngành Y tế chủ động hợp tác với các chuyên gia Đức và Đại học Y dược thực hiện “Chương trình chăm sóc sức khỏe người sa sút trí tuệ tại Việt Nam”, là đơn vị áp dụng nhiều kỹ thuật mới vào công tác khám, điều trị bệnh. Điển hình, khoa Nội tim mạch đã thực hiện các kỹ thuật như: Can thiệp tim mạch, siêu âm trong lòng mạch vành (IVUS), can thiệp mạch máu ngoại biên; chụp can thiệp tim mạch, mạch máu cho 191 trường hợp, trong đó có nhiều ca cấp cứu với sang thương mạch máu phức tạp...  Đặc biệt, thực hiện thành công 05 ca đặt máy tái đồng bộ tim kèm khử rung trong điều trị suy tim nặng; đây là một trong những kỹ thuật khó nhất của lĩnh vực đặt máy tạo nhịp tim. 

Bên cạnh đó, Bệnh viện thường xuyên tổ chức tốt các đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, chiến sỹ nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; tích cực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt do Bộ Công an phát động và tổ chức tốt phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2020. Từ đó, đã xuất hiện các gương điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm tốt có sức lan tỏa trong cộng đồng như: Khoa Hồi sức cấp cứu; gương Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Quốc Khoa (được Hội đồng Thầy thuốc trẻ Việt Nam bình chọn là 01 trong 10 gương thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020)... 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chúc mừng và đánh giá cao những thành tích mà tập thể y, bác sĩ Bệnh viện 30/4 đã đạt được trong năm 2020; nhấn mạnh, trong bối cảnh của công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 chưa bao giờ hình ảnh người thầy thuốc Việt Nam toả sáng như thời gian qua, trong đó, có sự đóng góp của những thầy thuốc Bệnh viện 30/4 Bộ Công an; qua đó, niềm tin của nhân dân vào người thầy thuốc được nâng lên rõ rệt. 

Thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị Bệnh viện 30/4 cần xác định rõ vị trí của Bệnh viện trong các Bệnh viện hàng đầu của Bộ Công an để từ đó có chương trình hành động toàn diện hơn; sớm kiện toàn bộ máy tổ chức, từ cấp ủy tới lãnh đạo các khoa, phòng. Toàn thể cán bộ, công nhân viên cần đoàn kết, thống nhất, toàn tâm, toàn ý vì mục tiêu chung; tạo điều kiện làm việc đầy hứng khởi cho đội ngũ bác sĩ, nhân viên trong Bệnh viện yên tâm công tác. Tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng để có những bác sĩ thực sự giỏi chuyên môn, trong đó vai trò quan trọng người đứng đầu Bệnh viện và các Trưởng, Phó khoa phải là tấm gương cho cán bộ, công nhân viên. Ngoài ra, Bệnh viện 30/4 cần tiếp tục nâng cao cảnh giác với dịch bệnh COVID-19, nhất là tình hình nhập cảnh trái phép nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể và cá nhân thuộc Bệnh viện 30/4.

 

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Cờ thi đua của Bộ Công an tặng 04 tập thể thuộc Bệnh viện 30/4 có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2020; trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể và cá nhân có thành tích trong “Công tác tham mưu nghiên cứu khoa học, xây dựng lực lượng hậu cần kỹ thuật, phục vụ có hiệu quả việc chăm sóc sức khoẻ bệnh nhân”. Dịp này, 67 tập thể, 91 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Công an về “thành tích xuất sắc trong tổng kết 04 năm thực hiện Chỉ thị số 02/CT-X11 ngày 17/5/2016 của Bộ  trưởng Bộ Công an về đổi mới nâng cao hiệu quả công tác chính trị tư tưởng trong lực lượng Công an nhân dân, giai đoạn 2016 - 2020.

 

Huyền Nga
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website