Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Công an TP Hà Nội tiếp tục xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Chỉ thị 16

09/04/2020
Ngày 09/4/2020, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố (CATP) Hà Nội, đơn vị tuyến đầu trong phòng, chống bệnh COVID-19. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã trao tặng cán bộ, chiến sỹ CATP Hà Nội 50 triệu đồng và nhiều thùng khẩu trang, quần áo phòng, chống dịch.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao quà của Bộ Công an tặng cán bộ, chiến sỹ CATP Hà Nội.


Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, CATP Hà Nội đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự, phòng, chống dịch bệnh Coivd-19. CATP Hà Nội đã chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế thành lập 30 điểm chốt cửa ngõ ra, vào thành phố nhằm phát hiện, kịp thời xử lý những dấu hiệu, diễn biến liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Tính đến ngày 09/4/2020, đã tổng kiểm tra hơn 60.000 trường hợp; phát hiện khoảng 20 trường hợp có biểu hiện sốt, vận động đến cơ sở y tế thăm khám. Trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã, CATP Hà Nội đã chỉ đạo triển khai thành lập các tổ cơ động tuần tra, kiểm soát 24/24h để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các nội dung trong Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời, tiếp tục tăng cường giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình, cộng đồng; triển khai lực lượng bảo vệ 08 điểm cách ly tập trung...

Phát biểu tại buổi thăm, làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của CATP trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cho rằng, đến nay, công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam đang trong tầm kiểm soát tốt, một phần là do có sự đóng góp quan trọng của lực lượng Công an cả nước.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.


Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, thành phố Hà Nội là tâm điểm vùng dịch và tiềm ẩn nguy cơ bùng phát bởi có đông du khách quốc tế đến và đi. CATP đã chủ động nhiều biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn nên đã cơ bản kiểm soát tốt được tình hình, giúp số người có nguy cơ và bệnh nhân dương tính với COVID-19 được điều trị và cách ly an toàn. Bên cạnh công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng, chống tội phạm cũng đã được CATP Hà Nội quyết liệt triển khai có hiệu quả. Điển hình là đấu tranh, khám phá vụ việc sản xuất, buôn bán trang phục phòng dịch giả của Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và dịch vụ y tế Đức Anh vừa qua; đồng thời, phát hiện, ngăn chặn xử lý kịp thời nhiều thông tin sai sự thật, bịa đặt, vu khống… trên không gian mạng.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, một vài ngày trở lại đây đã xuất hiện tâm lý chủ quan ở một bộ phận người dân, xuất hiện ngày càng nhiều các hành vi vi phạm yêu cầu "cách ly xã hội" theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Do đó, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu CATP Hà Nội tăng cường tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền nhắc nhở người dân; đồng thời cũng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng; quyết liệt hơn trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự cũng như phòng chống dịch bệnh, thực hiện trọn vẹn, đầy đủ nhất trách nhiệm của mình trước Đảng, trước nhân dân.


 

Trung Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website