Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành kiểm tra công tác tại Công an tỉnh Quảng Ninh

10/05/2016
Ngày 10/5/2016, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ đến kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) của Công an tỉnh Quảng Ninh.
 

Đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo với đồng chí Thứ trưởng và Đoàn công tác tình hình, kết quả công tác 5 tháng đầu năm 2016 của Công an tỉnh. Theo đó, thời gian qua, Công an tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc khẩu hiệu hành động của Bộ, chủ động nắm chắc, đánh giá và dự báo tình hình, tập trung tham mưu cho tỉnh chỉ đạo triển khai nhiều nội dung công tác có tính chiến lược và giải quyết hiệu quả các vấn đề phát sinh liên quan đến ANTT trên địa bàn. Đã triển khai 67 kế hoạch, phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm; 50 đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và khách quốc tế đến thăm, làm việc và 17 sự kiện chính trị, văn hoá, xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh; đặc biệt, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, phức tạp trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, các chương trình trong Tuần du lịch Hạ Long 2016…
 

 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đến thăm và kiểm tra công tác tại Công an tỉnh Quảng Ninh.  


Trong 5 tháng đầu năm, phạm pháp hình sự giảm 23% số vụ so với cùng kỳ năm 2015, riêng trọng án giảm 24% (25/33 vụ). Công tác điều tra, khám phá các vụ án về trật tự xã hội đạt 87,4%. Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông được duy trì tốt, do vậy, tai nạn giao thông đường bộ giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ 2015. Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiều mô hình, điển hình tự quản về ANTT…

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch và ban hành các điện chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác nắm tình hình, bảo đảm ANTT cho bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; tập trung lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn các địa điểm niêm yết danh sách bầu cử, danh sách cử tri, khu vực đặt hòm phiếu, không để xảy ra phức tạp về ANTT trước và trong thời gian bầu cử. Đặc biệt, Công an tỉnh đã chỉ đạo Trại tạm giam và các nhà tạm giữ địa phương rà soát, lên danh sách, đảm bảo quyền được tham gia bầu cử của người bị tạm giam, tạm giữ, không để sót, lọt.
 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng đã trao đổi với Công an tỉnh Quảng Ninh về một số mặt công tác trọng tâm như những bất cập hiện nay trong việc thi hành Luật Hình sự và Luật Tố tụng hình sự, tình hình an ninh biển, vấn đề môi trường; các mô hình của phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc; công tác xây dựng lực lượng nhằm nâng cao sức chiến đấu của lực lượng Công an tỉnh; việc xây dựng khu giam giữ người bị kết án tử hình trong Trại tạm giam…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh trong việc đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

 

Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh tặng hoa Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành.


Thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Công an tỉnh Quảng Ninh tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung vào việc tham mưu đúng, trúng cho Tỉnh trong triển khai, thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác đảm bảo ANTT; tiếp tục nắm tình hình, đảm bảo an ninh tuyến biên giới, biển đảo, hoạt động biên mậu; tăng cường quản lý xuất nhập cảnh; bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, chú ý đảm bảo quyền bầu cử của người bị tạm giam, tạm giữ.
 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Ninh.


Triển khai hiệu quả Luật Công an nhân dân và các luật, văn bản pháp luật quan trọng liên quan đến công tác Công an. Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, trong đó cần xây dựng các quy chế phân công, phân cấp về trách nhiệm, xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị…/.


 

Đại Nghĩa
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website