Thứ trưởng Phạm Dũng làm việc tại Kiên Giang

06/04/2016
Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, ngày 06/4/2016, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Công an tỉnh Kiên Giang. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Vũ Hồng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang...
 

Đại tá Lê Hoàng Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã báo cáo kết quả nổi bật các mặt công tác trong năm 2015 và những tháng đầu năm 2016 của Công an tỉnh. Theo đó, quán triệt sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an Kiên Giang đã triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các mặt công tác, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Tỷ lệ điều tra khám phá án cao, không để hình thành tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu “xã hội đen” và các tụ điểm tệ nạn xã hội.

Đã mở 9 đợt cao điểm trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự, bảo vệ an toàn các ngày lễ lớn. Tỉ lệ điều tra khám phá án năm 2015 đạt gần 90%, án đặc biệt nghiêm trọng đạt gần 98%; 3 tháng đầu năm 2016 khám phá án đạt 91,54%, án đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%; bắt gần 700 vụ buôn lậu, vận chuyển hàng cấm trị giá trên 18 tỷ đồng; điều tra, bắt giữ 10 đối tượng trong đường dây buôn lậu dầu trên biển…

 

Thứ trưởng Phạm Dũng phát biểu tại buổi làm việc.


Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Phạm Dũng biểu dương và chúc mừng những thành tích, chiến công của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Kiên Giang đạt được trong năm 2015 và những tháng đầu năm 2016; đồng thời cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, sự đùm bọc, giúp đỡ có hiệu quả của nhân dân trong tỉnh đối với lực lượng Công an nhân dân nói chung, Công an tỉnh Kiên Giang nói riêng.

Chỉ đạo các nhiệm vụ công tác cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, Công an Kiên Giang cần làm tốt công tác nắm tình hình, công tác nghiệp vụ cơ bản, đánh giá, dự báo tình hình tội phạm toàn diện, theo kịp xu thế phát triển của tội phạm và có phương án, biện pháp đấu tranh phòng chống tội phạm công nghệ cao, tội phạm là người nước ngoài, tội phạm có tổ chức theo kiểu “xã hội đen”, sử dụng vũ khí nóng; đấu tranh ngăn chặn tội phạm chống người thi hành công vụ.

Chủ động triển khai các phương án, kế hoạch bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị quan trọng, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại địa phương; đặc biệt, chú trọng làm tốt công tác bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 20121. Bảo đảm an ninh, an toàn cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn. Tích cực phối hợp với các ngành tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền giải quyết ổn định các vụ tranh chấp, khiếu kiện, không để phát sinh thành “điểm nóng”, tạo môi trường thuận lợi, an toàn, lành mạnh để phát triển kinh tế du lịch, dịch vụ, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà…/.


 

Thanh Hường
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website