Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu làm việc với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

09/07/2013
Chiều 08/7/2013, tại Hà Nội, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu có buổi làm việc với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Cục chức năng của Bộ Công an; về phía Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có đồng chí Nguyễn Hải Đường, Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.  

Nội dung làm việc nhằm thông tin về các hoạt động chữ thập đỏ và chia sẻ nội dung phối hợp giữa hai bên trong công tác nhân đạo. Theo báo cáo của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, thời gian qua Hội đã tổ chức có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động lớn như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, dự án “Ngân hàng bò”, Chiến dịch “Những giọt máu hồng”, các đợt vận động chung sức vì nhân dân các vùng bị thiên tai ở trong và ngoài nước.

Riêng năm 2012, Hội đã vận động được hơn 2.500 tỷ đồng, thiết thực trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, các tỉnh, thành Hội đã vận động và trao tặng hơn 1,5 triệu suất quà cho các hộ gia đình nghèo và nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá đạt hơn 400 tỷ đồng…

 

 

 Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu với các đại biểu tham dự buổi làm việc.

 

Các hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ, sự phối hợp có hiệu quả của lãnh đạo Bộ Công an và cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an nhân dân, đặc biệt trong lĩnh vực cứu trợ khẩn cấp và hiến máu tình nguyện, đóng góp tích cực trong việc trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, chúc mừng những kết quả trong hoạt động mà các cấp Hội Chữ thập đỏ đã đạt được trong thời gian qua.

Thứ trưởng Thường trực nhấn mạnh, thời gian tới Bộ Công an sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác nhân đạo, các chủ trương và hoạt động nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức.

Vận động các đơn vị và cán bộ, chiến sỹ công an tích cực tham gia hiến máu tình nguyện và các hoạt động khác do Hội Chữ thập đỏ tổ chức; phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa công an các đơn vị, địa phương với các cấp Hội Chữ thập đỏ trong mọi tình huống, đặc biệt trong công tác cứu nạn cứu hộ; phối hợp để đảm bảo an ninh mỗi khi có các tổ chức, cá nhân nước ngoài đến Việt Nam làm công tác nhân đạo…

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Thường trực đề nghị hai bên cần có quy chế phối hợp trong thời gian sớm nhất, để từ đó cùng nhau làm tốt hơn nữa trong các hoạt động nhân đạo./.

 

Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website