Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Công an tỉnh Ninh Bình

15/04/2021
Sáng ngày 15/4/2021, tại tỉnh Ninh Bình, Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Ninh Bình để đánh giá tình hình tại các xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự (ANTT) và thực trạng hoạt động của Công an phường trên địa bàn tỉnh.

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo thành phố Ninh Bình.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công an tỉnh Ninh Bình, Công an thành phố Ninh Bình, đại diện Công an phường và lãnh đạo phường Vân Giang đã báo cáo với Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và các đại biểu những kết quả nổi bật trong công tác chuyển hoá địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT và thực trạng hoạt động của lực lượng Công an phường của tỉnh Ninh Bình.

Các đại biểu tại buổi làm việc.

Ngày 11/8/2011, Bộ trưởng Bộ Công an có Quyết định xác định tỉnh Ninh Bình có 27 xã, thị trấn trọng điểm, phức tạp về ANTT. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Ninh Bình đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, cấp uỷ, chính quyền xã, thị trấn trọng điểm triển khai các giải pháp, huy động mọi nguồn lực xã hội tham gia chuyển hoá địa bàn, đưa nội dung công tác chuyển hoá địa bàn vào các Nghị quyết, Kế hoạch công tác an ninh trật tự hàng năm. Công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm được đẩy mạnh; tình hình tội phạm được kiềm chế, phạm pháp hình sự giảm; nhiều mô hình Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được xây dựng, nhân rộng và phát huy hiệu quả. 

Đến nay đã có 20/27 xã, thị trấn trọng điểm, phức tạp về ANTT được đưa ra khỏi danh sách. Tình hình ANTT trên địa bàn 07 xã còn lại được đảm bảo ổn định, không có các đối tượng hoạt động theo kiểu băng, ổ nhóm, không có tụ điểm phức tạp về ANTT, không xảy ra khiếu kiện đông người kéo dài, khiếu kiện vượt cấp. Hiện nay, Công an tỉnh đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình trình Bộ Công an xét đưa các xã đã đáp ứng đủ các tiêu chí ra khỏi diện xã trọng điểm, phức tạp về ANTT. 

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại buổi làm việc.

Đối với lực lượng Công an phường, thời gian qua, lãnh đạo Công an tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo các đơn vị quan tâm đào tạo, tập huấn cho lực lượng Công an phường; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn lực lượng Công an phường trong thực hiện nhiệm vụ nắm tình hình địa bàn, nắm hộ, nắm người và giải quyết tình hình ANTT tại cơ sở.

Lực lượng Công an phường tại 17 phường trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã tăng cường công tác quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, thu thập thông tin về dân cư; tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh lưu trú, qua đó phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời đối với những trường hợp vi phạm; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nắm tình hình, quản lý chặt chẽ hoạt động của người nước ngoài; làm tốt công tác quản lý đối tượng. 

Bên cạnh đó, lực lượng Công an phường đã tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với lực lượng Công an tham gia phát hiện, tố giác tội phạm và giải quyết kịp thời các vụ việc vi phạm pháp luật xảy ra; thực hiện có hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là phát huy các mô hình hiệu quả nổi bật trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong thời gian qua của Công an tỉnh Ninh Bình nói chung, lực lượng Công an phường trên địa bàn tỉnh nói riêng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự của tỉnh trong thời gian qua.

Đối với các xã trọng điểm, phức tạp về ANTT và hoạt động của Công an phường, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Công an tỉnh Ninh Bình xác định đây là những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, tiếp tục chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu kịp thời cho cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT. Đồng chí Thứ trưởng cũng mong muốn cấp uỷ, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn tỉnh.

Quốc Huy
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website