Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ

11/01/2020
Sáng 11/01/2020, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đến kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Cùng dự có Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an…

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc duyệt đội danh dự Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thân ái gửi lời chúc mừng năm mới cùng tình cảm thân thiết và lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể tướng lĩnh, sĩ quan cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an nhân dân nói chung, lực lượng Cảnh vệ nói riêng dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc - an khang - thịnh vượng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Cảnh vệ là lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia, thực hiện nhiệm vụ đặc biệt nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối các đối tượng cảnh vệ, đó là những người có chức danh cấp cao của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các khu vực mục tiêu trọng yếu; các đoàn khách quốc tế và các sự kiện đặc biệt quan trọng do Đảng và Nhà nước tổ chức. Trải qua gần 70 năm xây dựng và phát triển, lực lượng Cảnh vệ đã viết lên những trang sử vẻ vang anh hùng, góp phần trực tiếp bảo vệ tuyệt đối an toàn Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và các sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, các nguyên thủ quốc gia đến thăm Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi kiểm tra công tác. 

 

Đối với công tác cảnh vệ năm 2019, mặc dù bối cảnh tình hình an ninh chính trị trên thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Song dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an; sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương cùng sự giúp đỡ của nhân dân, lực lượng Cảnh vệ đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo cấp cao, các mục tiêu cơ quan trọng yếu của Đảng, Nhà nước, các sự kiện chính trị quan trọng và các đoàn khách quốc tế đến thăm Việt Nam, đặc biệt đã phối hợp với các lực lượng liên quan bảo vệ tuyệt đối an toàn Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên; Đại lễ Phật đản (Vesak 2019)… 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt biểu dương, đánh giá cao và chúc mừng sự nỗ lực của lực lượng Cảnh vệ đã đạt được trong thời gian qua. 

Đề cập đến vụ việc ở Đồng Tâm, Hà Nội vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương sự hy sinh của 03 chiến sĩ Công an, là tấm gương về xả thân bảo vệ đất nước, bảo vệ an ninh quốc gia và nêu rõ, cần xử lý nghiêm các đối tượng chống đối, vi phạm pháp luật.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao quà tặng Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

 

Nhấn mạnh năm 2020 là năm nước ta diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lượng Cảnh vệ tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về bảo vệ an ninh quốc gia, không ngừng nâng cao khả năng chiến đấu, bảo vệ tuyệt đối an toàn mọi hoạt động của các đồng chí lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước, các mục tiêu, cơ quan trọng yếu, các đoàn khách quốc tế, các sự kiện đặc biệt quan trọng của đất nước. Trước mắt, cần tập trung bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động đón Tết cổ truyền, các sự kiện của năm ASEAN và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, chủ động nắm chắc tình hình, nhất là tình hình liên quan đến công tác cảnh vệ để kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ Công an có các chủ trương, giải pháp về công tác cảnh vệ. 

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, tăng cường biện pháp kỹ thuật bảo vệ, đặc biệt là ứng dụng tốt thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong công tác cảnh vệ. Xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, phương án, bảo vệ tuyệt đối an toàn các đối tượng cảnh vệ, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, phục vụ đắc lực sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước trong tình hình mới. 

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu đáp từ.

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ phải làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, phẩm chất chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sỹ Cảnh vệ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp “bảo vệ Đảng, bảo vệ lãnh tụ”. Coi trọng việc rèn luyện thể chất, tập luyện nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thông nghiệp vụ, có kỹ năng bảo vệ, hỗ trợ khi làm nhiệm vụ đồng thời phải có kiến thức pháp luật, ngoại ngữ…

Phát biểu đáp từ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, trực tiếp là đồng chí Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối với lực lượng Công an nhân dân trong thời gian qua; xin tiếp thu, lĩnh hội, thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thủ tướng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu. 

 

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, năm 2020 và trong thời gian tới, cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an nhân dân sẽ không ngừng phát huy truyền thống vẻ vang của đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang, đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Tiếp tục xây dựng lực lượng Công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; phối hợp với các lực lượng Quân đội và các bộ, ngành bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện liên quan đến Hội nghị cấp cao ASEAN năm 2020 do Việt Nam với vai trò nước chủ nhà và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, xứng đáng với lòng tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó…

 

Mai Hương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website