Thủy đoàn II Cục Cảnh sát giao thông thực hiện hiệu quả cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy

23/09/2022
Lượt xem: 1980
Triển khai chỉ đạo của Bộ Công an về thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, Thủy đoàn II Cục Cảnh sát giao thông đã thực hiện hiệu quả cao điểm, qua đó góp phần duy trì bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên tuyến; trên tuyến không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy.
Theo đó, Thủy đoàn II đã chủ động liên hệ, phối hợp với Cảnh sát đường thủy Công an các địa phương, gồm: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp tổ chức lực lượng, phương tiện tuần tra kiểm soát trên sông Đồng Nai từ Km00 (ngã ba mũi Đèn đỏ) đến Km90 (ngã ba sông Bé) và sông Tiền từ Km90 đến Km140.
 
 
Thủy đoàn II kiểm tra hồ sơ các phương tiện đường thủy. 

 

Từ ngày 01/7 đến nay, Thủy đoàn II phối hợp với Công an địa phương tổ chức 368 ca tuần tra kiểm soát, lập biên bản ghi nhận 442 trường hợp vi phạm, sau đó bàn giao lại cho Cảnh sát đường thủy Công an các địa phương lập biên bản vi phạm hành chính, xử lý theo quy định. Đơn vị đã tổ chức xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm; xác minh làm rõ nguồn gốc của hàng hóa, trách nhiệm của các cá nhân liên quan, từ đó tiến hành xử lý triệt để vi phạm. Đã yêu cầu đưa lên khỏi phương tiện số hàng vượt quá vạch dấu mớn nước an toàn trước khi đưa phương tiện vào hoạt động trở lại; tiến hành xác minh, làm rõ nguồn gốc của hàng hóa; không để các đối tượng lợi dụng các chính sách về kinh doanh, vận chuyển để vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc, không hóa đơn, chứng từ, tổ chức xoay vòng hóa đơn. Đến nay, Công an địa phương đã ra quyết định xử phạt đối với trên 444 cá nhân, tổ chức vi phạm với số tiền trên 1,164 tỷ đồng; các trường hợp vi phạm khác đang được xác minh xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Kiểm tra mớn nước an toàn các phương tiện đường thủy. 

 

Trung tá Tô Quang Minh, Thủy đoàn trưởng Thủy đoàn II cho biết, qua thực hiện các cao điểm có tác động rất lớn đến hành vi của người tham gia giao thông. Đến nay các phương tiện hoạt động trên tuyến đường thủy chấp hành tốt các quy định về vận tải hàng hóa trên phương tiện thủy; số lượng trường hợp phương tiện vi phạm về chở hàng quá vạch dấu mớn nước an toàn đã giảm sâu; thuyền viên, đại diện các phương tiện đã quan tâm chú trọng thực hiện việc vận tải hàng hóa có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Cơ quan chức năng còn tăng cường kiểm tra đối với cảng, bến thủy nội địa hoạt động trên tuyến; yêu cầu 16 bến thủy nội địa ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, quy định về bốc xếp hàng hóa, quy định về điều kiện hoạt động của bến và quy định về vận tải hàng hóa trên đường thủy nội địa; trên các tuyến thực hiện cao điểm không có cảng, bến hoạt động không phép.
 
Thời gian tới, Thủy đoàn II Cục Cảnh sát giao thông tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm để tiếp tục tạo hiệu ứng tốt sau khi triển khai cao điểm của Bộ Công an.
 
Văn Đức
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website