Tiếp tục vận động đồng bào giữ vững đoàn kết giữa các dân tộc

27/06/2013
Chiều 26/6/2013, tại Hà Nội, Trung tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi gặp mặt Đoàn đại biểu người có uy tín trong dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Thừa Thiên – Huế nhân dịp Đoàn về thăm Thủ đô.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế có 2 huyện miền núi và 34 xã có đồng bào DTTS; trong số đó, có 12 xã biên giới Việt - Lào. Đồng bào DTTS có 10.884 hộ và 48.193 khẩu, gồm các dân tộc: Tà Ôi, Pa Cô, Pa Hy, Ka Tu, Vân Kiều và một số DTTS khác.

 

Thứ trưởng Lê Quý Vương cùng các đại biểu người có uy tín trong DTTS tỉnh Thừa Thiên - Huế.



Thời gian qua, người có uy tín trong cộng đồng DTTS trên địa bàn tỉnh đã đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; làm tốt vai trò trung gian hòa giải, giải quyết tốt các mâu thuẫn giữa đồng bào dân tộc anh em, không để kẻ địch lợi dụng kích động, tạo nên tình hình phức tạp; vận động nhân dân định canh, định cư, ứng dụng khoa học và sản xuất để nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
 
Bên cạnh đó, những người có uy tín trong DTTS luôn tích cực, gương mẫu trong việc vận động con cháu mình cùng bà con lối xóm về ý thức trách nhiệm trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng và duy trì cụm dân cư không có tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”; trực tiếp tham gia giải quyết ổn định nhiều vụ việc xảy ra ở địa phương, tham gia đẩy lùi các tập tục lạc hậu, mê tín dị đoan, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Lê Quý Vương nhiệt liệt chúc mừng những thành tích của người có uy tín tiêu biểu của tình Thừa Thiên - Huế trong thời gian qua. Đồng thời, Thứ trưởng cũng mong muốn, sau đợt thăm này, các đại biểu sẽ về nói lại với đồng bào những điều mắt thấy tai nghe, tiếp tục vận động đồng bào giữ vững đoàn kết giữa các dân tộc, đoàn kết trong cộng đồng dân cư, dòng họ; giúp đỡ nhau trong đời sống sinh hoạt; tiếp tục là cầu nối giữa đồng bào với chính quyền các cấp vận động đồng bào thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; nêu cao tinh thần cảnh giác với mọi luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của địch và phần tử xấu; giúp đỡ, phối hợp nhiều hơn nữa với lực lượng Công an góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương./.

 

Giang Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website