Tiểu ban An ninh - Y tế ASEAN 2020 họp phiên thứ năm

19/06/2020
Chiều 19/6/2020, tại Hà Nội, Thường trực Tiểu ban An ninh – Y tế chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức phiên họp lần thứ năm để kiểm điểm, đánh giá kết quả công tác trọng tâm đã triển khai từ sau phiên họp thứ tư và triển khai công tác trọng tâm đảm bảo an ninh, trật tự và y tế đối với Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36 và các Hội nghị ASEAN trong thời gian tới. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020, Trưởng Tiểu ban An ninh – Y tế ASEAN 2020 chủ trì cuộc họp.

Từ sau phiên họp thứ tư là cao điểm dịch COVID-19 ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, Tiểu ban An ninh - Y tế đã kịp thời nắm chắc tình hình, tham mưu với Chủ tịch Ủy ban Quốc gia điều chỉnh chương trình, kế hoạch công tác bảo đảm an ninh, y tế, để vừa thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo thực hiện các ưu tiên, sáng kiến, các hoạt động của Năm ASEAN. Đã phối hợp chặt chẽ với Ban Thư ký Quốc gia ASEAN và các Tiểu ban kịp thời tiếp nhận, điều phối thông tin liên quan thời gian, địa điểm, nội dung, chương trình các Hội nghị ASEAN 2020, nhất là các hội nghị phát sinh, thay đổi hình thức tổ chức, theo hội nghị trực tuyến đến các bộ, ngành, địa phương là thành viên Tiểu ban để chủ động công tác.

Toàn cảnh phiên họp. 


Bên cạnh đó, Thường trực Tiểu ban đã tham dự các cuộc họp, phiên họp của Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020, các cuộc họp do Ban Thư ký Quốc gia ASEAN 2020 chủ trì để kiến nghị, đề xuất các nội dung, phương án triển khai công tác bảo đảm an ninh, y tế trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ở khu vực Đông Nam Á.

Về công tác chuẩn bị bảo đảm an ninh, trật tự Hội nghị cấp cao ASEAN 36, ngày 16/6/2020, Thường trực Tiểu ban đã có công văn đề nghị bộ, ngành, địa phương là thành viên Tiểu ban theo chức năng xây dựng, triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh, y tế Hội nghị…

Tại phiên họp, các thành viên Tiểu ban An ninh - Y tế đại diện các bộ, ngành chức năng liên quan đã thảo luận, đánh giá các mặt công tác trọng tâm, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đồng thời thống nhất những công việc cần triển khai từ nay đến khi diễn ra Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36 và đề xuất những công tác trọng tâm trong thời gian tới. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại phiên họp. 


Phát biểu kết luận phiên họp, Thứ trưởng Bùi Văn Nam khẳng định sự thành công của các nội dung trong kế hoạch đã được Tiểu ban An ninh - Y tế ban hành trong thời gian qua. Đặc biệt, qua Hội nghị cấp cao ASEAN liên quan đến dịch COVID-19 vừa qua, các nước đều đánh giá rất cao năng lực tổ chức của Việt Nam, góp phần nâng tầm vị thế, vai trò của nước ta trong quan hệ quốc tế. Để đạt được kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của Tiểu ban An ninh - Y tế. Thứ trưởng Bùi Văn Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các thành viên Tiểu ban đã đạt được trong thời gian qua. 

Trước tình hình thế giới đang có những vấn đề mới, phức tạp nảy sinh, tác động đến các nước ASEAN, đòi hỏi yêu cầu đặt ra đối với việc đảm bảo an ninh an toàn về mọi mặt cho Hội nghị cấp cao ASEAN có ý nghĩa hết sức quan trọng, Thứ trưởng Bùi Văn Nam yêu cầu, Tiểu ban An ninh - Y tế cần khẩn trương bám sát nhiệm vụ được phân công để triển khai thực hiện có hiệu quả, đặc biệt là các đơn vị của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế và thành phố Hà Nội. Các cục nghiệp vụ có liên quan cần chủ động, quyết liệt trong công tác nắm tình hình, nhất là tình hình liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, tránh để bị động, bất ngờ.

Sau phiên họp này, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị các thành viên Tiểu ban quán triệt đến các đơn vị có liên quan đánh giá toàn bộ các mặt công tác đã triển khai, phản ánh những vướng mắc để có hướng xử lý kịp thời…   

 

 

Huỳnh Như
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website