Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 1 đón Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

14/03/2012
Chiều 12/3/2012, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tổ chức mít tinh kỷ niệm 15 năm thành lập Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 1 và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì. Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và chỉ đạo.

Cách đây 15 năm (12/3/1997), Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm (CSĐN) số 1 đã ra đời, trực thuộc Cục Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp, nay thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động có nhiệm vụ thường xuyên luyện tập, ứng trực chiến đấu 24/24h, sẵn sàng cơ động nhanh để ngăn chặn, trấn áp kịp thời các loại tội phạm nguy hiểm…

 

Chiến sỹ Tiểu đoàn CSĐN số 1 diễn tập chống khủng bố.



Tiểu đoàn CSĐN số 1 đã không ngừng trưởng thành về mọi mặt, chủ động trong việc huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ, kỹ chiến thuật tác chiến, quân sự, võ thuật cho cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng đáp ứng nhiệm vụ được giao. Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSĐN số 1 đã phối hợp với các lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, xã hội trọng đại của quốc gia, quốc tế diễn ra ở nước ta, đấu tranh truy bắt các loại tội phạm nguy hiểm, các chuyên án lớn về hình sự, kinh tế, ma túy… Nhiều đồng chí đã nêu gương sáng trong chiến đấu, dũng cảm hy sinh xương máu để bảo vệ bình yên Tổ quốc. Nhân kỷ niệm 15 năm, Tiểu đoàn CSĐN số 1 vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Thứ trưởng Lê Quý Vương nêu rõ, trong 15 năm qua, toàn thể cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn đã phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND nói chung và lực lượng CSCĐ-CSĐN nói riêng. Đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, chịu đựng gian khổ, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, được lãnh đạo các cấp tin tưởng và nhân dân tin yêu…

Thứ trưởng Lê Quý Vương nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm của Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm trong thời gian tới, đó là: Thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện cho cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân. Tổ chức diễn tập các phương án chiến đấu ở nhiều địa bàn, địa hình khác nhau, đảm bảo cho cán bộ chiến sĩ có thể thực hiện nhiệm vụ trong mọi tình huống, không để bị động bất ngờ. Về phương tiện, tiếp tục trang bị cho phù hợp với yêu cầu công tác của lực lượng. Tăng cường hợp tác quốc tế với Cảnh sát các nước có nhiều kinh nghiệm về xây dựng lực lượng CSCĐ-CSĐN./.
 

Hải Phong
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website