Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2 đón nhận Huân chương Chiến công hạng Ba

24/10/2014
Ngày 24/10/2014, tại TP Hồ Chí Minh, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2 - Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (26/10/2004 – 26/10/2014) và đón nhận Huân chương Chiến công hạng Ba. Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo buổi Lễ.

Được thành lập ngày 26/10/2004, đóng quân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, trong 10 năm qua, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2 đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Bộ, Công an TP Hồ Chí Minh và Công an các tỉnh, thành phố bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của đất nước, các sự kiện quốc tế lớn diễn ra tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam. Phối hợp với các đơn vị tấn công triệt phá nhiều băng, ổ, nhóm tội phạm như: tổ chức bắt giữ 18 đối tượng là người Việt Nam, người nước ngoài hoạt động phạm tội mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy; triệt phá chuyên án tống tiền do đối tượng Lê Bảo Quốc cầm đầu; bắt giữ 01 đối tượng quốc tịch Mỹ có lệnh truy nã quốc tế đặc biệt nguy hiểm; bắt giữ 57 đối tượng người nước ngoài có hành vi sử dụng trái phép phương tiện kỹ thuật công nghệ cao tại TP Hồ Chí Minh; triệt phá đường dây tội phạm sử dụng thiết bị điện tử công nghệ cao xuyên quốc gia để lừa đảo do đối tượng người Trung Quốc, Đài Loan cầm đầu.... Đặc biệt, trước tình hình phức tạp về ANTT tại nhiều khu công nghiệp trên địa bàn các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai trong thời gian vừa qua, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2 đã có mặt kịp thời để hỗ trợ Công an địa phương giải quyết nhanh gọn các điểm nóng, ổn định tình hình ANTT tự trên địa bàn.

Với những thành tích đạt được, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2 đã vinh dự được Đảng, Nhà nước và Bộ Công an trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Hàng trăm tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố, tặng Bằng khen, Giấy khen. Nhân dịp Kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập, Tiểu đoàn đã được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba. Đây là sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với lực lượng Cảnh sát cơ động nói chung và Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2 nói riêng.


 

Thứ trưởng Bùi Quang Bền trao Huân chương Chiến công hạng Ba cho Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2.


Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Quang Bền nhiệt liệt chúc mừng những thành tích xuất sắc mà tập thể cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2 đã đạt được trong thời gian qua.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền nhấn mạnh: Thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, khó lường, tác động trực tiếp đến công tác đảm bảo an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội của đất nước ta. Tình hình đó đặt ra cho lực lượng Công an nói chung, lực lượng Cảnh sát cơ động nói riêng những nhiệm vụ rất quan trọng, nặng nề. Vì vậy, trong bất cứ hoàn cảnh nào Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2 cũng phải đảm bảo tính sẵn sàng chiến đấu, cơ động nhanh, đủ sức hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Để thực hiện được yêu cầu đó, đồng chí Thứ trưởng đề nghị Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2 tiếp tục thực hiện tốt một số công tác trọng tâm, tập trung vào việc quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ về bảo đảm ANTT, chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ và Công an các địa phương, nắm chắc tình hình, phối hợp đấu tranh có hiệu quả với hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm, góp phần bảo vệ vững chắc ANTT địa bàn được phân công. Làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp huấn luyện cả về kỹ, chiến thuật tác chiến, xử lý tình huống và nâng cao sức khỏe, thể lực; thường xuyên luyện tập và tổ chức diễn tập các phương án tác chiến phòng chống khủng bố, giải cứu con tin, chống biểu tình, bạo loạn trong các điều kiện, địa bàn, tình huống khác nhau. Tăng cường hợp tác quốc tế, nhất là trong huấn luyện, đào tạo, học tập kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ và khả năng tác chiến cho cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn.../.

   

An Thi
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website