6 điều Bác Hồ dạy CAND: Chuẩn mực về nhân cách của người chiến sỹ Công an

05/06/2013
Sáng 04/6/2013, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 65 năm Công an nhân dân (CAND) học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy (11/3/1948 - 11/3/2013); 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2013) và biểu dương các điển hình tiên tiến trong Phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Dự lễ có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành ở Trung ương và thành phố Hà Nội; các đồng chí Công an lão thành và Mẹ Việt Nam anh hùng...

Trước đó, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an do Đại tướng Trần Đại Quang dẫn đầu đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 

Bộ trưởng Trần Đại Quang trao Cờ thi đua của Bộ trong phong trào "CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy" cho đại diện các tập thể xuất sắc.



Diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Trần Đại Quang nêu rõ: Trong suốt cuộc đời mình, Bác Hồ kính yêu luôn dành sự quan tâm đặc biệt, chăm lo giáo dục, rèn luyện, xây dựng lực lượng CAND thành lực lượng vũ trang trọng yếu làm nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, Nhà nước và nhân dân. Người đã để lại nhiều di huấn quý báu định hướng cho sự phát triển, trưởng thành về các mặt của lực lượng CAND. Cách đây 65 năm, ngày 11/3/1948, Bác Hồ đã có Thư gửi Công an Khu XII, nêu rõ 6 điều về ‘Tư cách Công an cách mệnh’. 6 điều Bác dạy hàm chứa nội dung vô cùng sâu sắc, phong phú, thể hiện đầy đủ ý nghĩa cách mạng và khoa học, lý luận và thực tiễn, phẩm chất và năng lực của người cán bộ, chiến sỹ CAND.

65 năm qua, việc học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND đã trở thành phong trào thi đua rộng lớn, liên tục và luôn là nội dung trọng tâm, xuyên suốt trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Đặc biệt, việc tổ chức triển khai thực hiện Phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” luôn được gắn kết chặt chẽ với phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, làm cho Phong trào được nâng lên tầm cao mới, sâu sắc và toàn diện hơn không chỉ được thực hiện trong CAND mà cả trong lực lượng Công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp và có sức lan tỏa rộng lớn trong toàn xã hội.

Được rèn luyện trong Phong trào “CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và tôi luyện trong công tác, chiến đấu, lực lượng CAND đã không ngừng trưởng thành, lập nên nhiều chiến công xuất sắc, được Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao và tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Đã xuất hiện hàng nghìn tấm gương anh dũng hy sinh, hàng vạn đồng chí bị thương hoặc bị phơi nhiễm HIV trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự, góp phần tô thắm truyền thống anh hùng vẻ vang, củng cố niềm tin và sự gắn bó máu thịt của nhân dân đối với lực lượng CAND.
 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, lãnh đạo Bộ Công an chụp ảnh lưu niệm cùng Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bé.



Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ: Với những thành tựu to lớn đạt được trong sự nghiệp đổi mới, đất nước ta có nhiều cơ hội và thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh, quốc phòng nhưng cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tình hình đó đòi hỏi cán bộ, chiến sỹ CAND phải kiên định, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; có phẩm chất đạo đức trong sáng, nghiệp vụ tinh thông, mưu trí, dũng cảm kiên cường để hoàn thành tốt vai trò nòng cốt, xung kích trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Chủ tịch nước thống nhất với những nhiệm vụ của Phong trào thi đua “CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” mà Bộ Công an đặt ra trong giai đoạn tới, đồng thời nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung thực hiện như tiếp tục tổ chức trong toàn lực lượng việc học tập, quán triệt sâu sắc 6 điều Bác Hồ dạy đối với người Công an cách mệnh; đưa việc học tập, làm theo 6 điều Bác Hồ dạy trở thành một nội dung trọng tâm, xuyên suốt trong sinh hoạt định kỳ của các tổ chức đảng, đơn vị. Trong suy nghĩ và việc làm hàng ngày, mỗi người dù là lãnh đạo chỉ huy hay người chiến sỹ đều phải lấy 6 điều của Bác và tấm gương đạo đức của Người để “tự soi mình”, không ngừng nỗ lực học tập rèn luyện, hoàn thiện bản thân như lời dạy của Bác…/.
 

Kim Anh - H. Giang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website