Ban chỉ đạo Tây Nguyên sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2012

17/07/2012
Sáng 16/7/2012, tại Đăk Lăk, Ban chỉ đạo (BCĐ) Tây Nguyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2012. Thượng tướng Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng BCĐ Tây Nguyên chủ trì hội nghị.

Báo cáo của BCĐ Tây Nguyên và một số Bộ, ngành đánh giá trong 6 tháng đầu năm 2012, mặc dù tình hình kinh tế, sản xuất trên toàn vùng Tây Nguyên còn gặp nhiều khó khăn như việc đầu tư các dự án chậm lại; hạ tầng giao thông toàn vùng Tây Nguyên chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội; các dự án thủy điện vẫn còn tràn lan trong đó có một số dự án kém hiệu quả…


Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng BCĐ Tây Nguyên phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tuy nhiên, được Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương Đảng, trực tiếp là BCĐ Tây Nguyên và các cấp ủy Đảng, chính quyền các tỉnh Tây Nguyên quan tâm, tập trung chỉ đạo, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, sự đoàn kết, nỗ lực của quân và dân các tỉnh Tây Nguyên nên 6 tháng đầu năm, các tỉnh Tây Nguyên đã đạt được nhiều thành tựu khả quan như: Tăng trưởng GDP toàn vùng đạt 12,8%, xuất khẩu đạt 1,12 tỷ USD, tăng 7,8% so với 6 tháng đầu năm 2011. Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp có sự chuyển biến tốt, diện tích gieo trồng tăng, cơ cấu cây trồng chuyển đổi mạnh; công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện. An ninh, trật tự và an ninh biên giới được đảm bảo. Lực lượng Công an các tỉnh Tây Nguyên đã tích cực tham mưu và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa xã hội, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn Tây Nguyên.

Phát biểu chỉ đạo các công tác trong thời gian tới, Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng BCĐ Tây Nguyên đã nhấn mạnh vào việc thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Bộ Giao thông Vận tải và các tỉnh Tây Nguyên cần tập trung tìm, đề xuất, huy động các nguồn vốn để đầu tư, sửa chữa, nâng cấp các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ và hệ thống giao thông nông thôn ở vùng Tây Nguyên; tập trung rà soát, loại bỏ bớt những dự án thủy điện nhỏ, kém hiệu quả và ảnh hưởng xấu đến môi trường; tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng; xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh cà phê nông sản bền vững; tiếp tục đầu tư thực hiện tốt các mặt công tác xóa đói giảm nghèo và an sinh xã hội; không ngừng củng cố, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn tốt trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Tây Nguyên trong những năm tới./.
 

 

Sỹ Đức
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website