Ban chỉ đạo Tây Nguyên sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013

22/07/2013
Sáng 22/7/2013, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Ban chỉ đạo Tây Nguyên tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013. Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên chủ trì hội nghị. 

 

Ban chỉ đạo Tây Nguyên sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013.


Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, trong 6 tháng đầu năm 2013, tình hình cả nước nói chung, Tây Nguyên nói riêng có những khó khăn nhất định, song Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cũng như Đảng bộ và chính quyền các tỉnh đều khắc phục khó khăn,  phát huy thế mạnh và hướng đi riêng để phát triển. Qua đó, tăng trưởng GDP toàn vùng đạt 9%, kim ngạch xuất khẩu đạt 899 triệu USD, thu ngân sách ước đạt gần 7 ngàn tỷ đồng. Công tác đảm bảo an sinh xã hội, an ninh quốc phòng được đảm bảo; việc xâm phạm tài nguyên rừng từng bước được ngăn chặn; quy hoạch thủy điện được rà soát, loại bỏ những dự án có ảnh hưởng đến môi trường hoặc đời sống của nhân dân.

Sau khi nghe báo cáo và tham luận của đại biểu các bộ ngành và các tỉnh, Đại tướng Trần Đại Quang đánh giá cao những kết quả các tỉnh Tây Nguyên đã đạt được trong 6 tháng qua; đồng thời yêu cầu các tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong đó chú ý đến việc quản lý tài nguyên môi trường, tháo gỡ những vướng mắc trong các dự án nông lâm nghiệp, tạo việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội để phát triển bền vững. Đối với Ban chỉ đạo Tây Nguyên, cần tăng cường phối hợp với các Bộ ngành, địa phương để giữ vững sự ổn định về chính trị, đảm bảo an ninh biên giới và nội địa, đẩy mạnh phát huy tiềm năng và nội lực của khu vực Tây Nguyên, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế, xã hội đã đề ra./.
 
Quang Thành
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website