Báo chí đa dạng của ngành Công an đã thể hiện tính chuyên nghiệp trong nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước

11/01/2013
Ngày 11/1/2013, Đại hội Liên chi hội Nhà báo Bộ Công an nhiệm kỳ IV ( 2012-2017) vinh dự được đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân dân đến dự và phát biểu chỉ đạo. Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc bài phát biểu quan trọng  của đồng chí Thuận Hữu: 

Đồng chí Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam:

Hôm nay, tôi rất vinh dự về dự Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012- 2017 của Liên chi hội Nhà báo Bộ Công an, được tổ chức trong không khí tưng bừng của những ngày đầu năm mới. Đây là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị của toàn thể cán bộ, hội viên- nhà báo đang công tác, sinh hoạt tại các cơ quan báo chí Bộ Công an. Sự có mặt tại Đại hội của các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo các Tổng cục, các Vụ, Cục trực thuộc Bộ Công an là niềm động viên, cổ vũ cho các hội viên Hội Nhà báo Việt Nam chúng tôi.

Thay mặt Đảng đoàn, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, tôi xin gửi đến các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu cùng toàn thể Đại hội lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và hạnh phúc.

 

Toàn cảnh Đại hội Liên chi hội Nhà báo Bộ Công an nhiệm kỳ IV ( 2012-2017)

 

Trong nhiệm kỳ 5 năm qua, Liên chi hội Nhà báo Bộ Công an đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đạt được nhiều thành tích trên các mặt công tác. Liên chi hội đã quan tâm đến việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp và củng cố tổ chức hội vững mạnh, xây dựng báo chí Công an trở thành binh chủng tư tưởng- văn hóa hùng hậu, đầy đủ các loại hình báo chí, góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong bước chuyển mình mạnh mẽ đó, lực lượng hội viên- nhà báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, năng lực nghề nghiệp chuyên sâu, nắm bắt nhanh công nghệ làm báo hiện đại, xông xáo, năng động, đã tạo nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng về lĩnh vực bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đấu tranh phòng chống tội phạm; đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch.

Báo chí đa dạng của ngành Công an đã thể hiện tính chuyên nghiệp trong nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, khẳng định vai trò của báo chí trên mặt trận tư tưởng- văn hóa. Kết quả cụ thể thể hiện ở chỗ báo chí Công an được bạn đọc mến mộ, tìm đọc; liên rục trong 5 mùa Giải báo chí Quốc gia vừa qua, Liên chi hội Nhà báo Bộ Công an đều có tác phẩm báo chí đạt giải cao với 1 giải A, 5 giải B, 7 giải C và nhiều giải Khuyến khích.

Liên chi hội Nhà báo ngành Công an không chỉ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị là thông tin, mà còn làm tốt công tác xây dựng Hội. Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Liên chi hội đã nỗ lực phấn đấu, nâng cao ý thức trách nhiệm, tìm ra những giải pháp, biện pháp khả thi trong việc tổ chức hoạt động Hội.

Nhân dịp Đại hội, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương lãnh đạo và cán bộ, hội viên Liên chi hội Nhà báo Bộ Công an về những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua trong các mặt công tác. Cũng nhân dịp này, tôi cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, các đơn vị chuyên môn Bộ Công an, đã quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để Liên chi hội Nhà báo hoạt động có hiệu quả.

Trong bối cảnh tình hình đất nước còn nhiều khó khăn, thách thức, Liên chi hội Nhà báo Bộ Công an vừa phải thực hiện nhiệm vụ chính trị, làm tốt công tác thông tin báo chí, vừa phải góp phần xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch, vững mạnh, giữ vững an ninh trật tự, hòa bình cho đất nước.

Để làm tốt trọng trách đó, tôi mong muốn cán bộ, hội viên- nhà báo trong Liên chi hội tiếp tục phấn đấu, phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng, báo chí Công an, phát huy thành tích đã đạt được, khắc phục thiếu sót, yếu kém để báo chí ngành Công an cùng báo chí cả nước thực hiện tốt sứ mệnh cao cả của báo chí cách mạng, vì nước, vì dân. Trước hết, Liên chi hội cần đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, năng lực nghiệp vụ, xây dựng đội ngũ cán bộ, hội viên tâm huyết với nghề, có lập trường chính trị, tư tưởng vững vàng, tinh thông kỹ thuật nghiệp vụ, nhạy bén trong tác nghiệp báo chí để báo chí Công an đã tốt, ngày càng tốt hơn, được bạn đọc tin yêu hơn.

Liên chi hội cần tập trung làm tốt công tác nghiệp vụ báo chí và công tác xây dựng tổ chức Hội. Ban chấp hành Liên chi hội, Ban Thư ký các chi hội cần được bổ sung những nhân tố mới, tích cực để nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Trong công tác và sinh hoạt, các hội viên cần đi đầu trong việc thực hiện và tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện 9 điều Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam và gắn với thực hiện nhiệm vụ của ngành.

Hiện nay thông tin về tình hình trật tự, an toàn xã hội, nhất là những thông tin tiêu cực trên báo chí chúng ta rất nhiều, đôi khi cách tiếp nhận khá dễ dãi, gây hoang mang trong dư luận công chúng. Chúng tôi mong rằng thông tin báo chí của ngành Công an về lĩnh vực này phải là nguồn thông tin chủ lưu, mang tính định hướng, cung cấp những thông tin chính thống.

Với những nỗ lực và nhiều thành tích trong nhiệm kỳ qua, tôi tin tưởng rằng Liên chi hội nhà báo ngành Công an trong nhiệm kỳ tới sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa với phương châm đoàn kết, đổi mới, kế thừa, phát huy tính ưu việt của nền báo chí cách mạng.

Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn, bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 5 năm tới gồm những đồng chí có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức và năng lực chuyên môn. Liên chi hội sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ Đại hội đề ra, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam.

Một lần nữa kính chúc các đồng chí đại biểu sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp./.
 

Trung tâm Thông tin báo chí
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website