Báo Công an nhân dân gặp mặt cộng tác viên mừng Xuân Kỷ Hợi 2019

17/01/2019
Chiều 17/01/2019, tại Hà Nội, Báo Công an nhân dân tổ chức gặp mặt cộng tác viên mừng Xuân Kỷ Hợi năm 2019. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu.
Tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông Công an nhân dân (CAND), Tổng biên tập Báo CAND đã báo cáo tóm tắt một số kết quả công tác nổi bật của báo CAND năm 2018. Thực hiện đề án sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của Bộ Công an, Cục Truyền thông CAND được thành lập và Báo CAND là một đơn vị trong đó. Cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo CAND nhanh chóng ổn định tư tưởng, đoàn kết, thống nhất, có nhiều cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. 
 
Theo đó, đã tổ chức thực hiện đúng định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an; phản ánh kịp thời những chỉ đạo, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an. Báo đã tuyên truyền kịp thời, sâu đậm các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; duy trì, đẩy mạnh một bước chuyên mục “Phòng, chống diễn biến hòa bình” thu hút nhiều cộng tác viên có uy tín trong và ngoài lực lượng Công an có những bài viết đấu tranh sắc bén với những luận điểm sai trái, thù địch, góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân, đóng góp tích cực vào công cuộc giữ gìn an ninh, trật tự của đất nước.
 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

Báo CAND thường xuyên tuyên truyền phản ánh đậm nét, kịp thời những chiến công của lực lượng Công an và nhân dân trên mặt trận phòng, chống tội phạm và xây dựng lực lượng, hậu cần CAND; những vấn đề nóng về kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, trật tự, quốc tế mà bạn đọc và nhân dân quan tâm. Những nỗ lực, đóng góp tích cực của Báo CAND đã được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng báo chí, trong đó có Giải Báo chí quốc gia, Giải Búa liềm vàng và các giải thưởng khác của nhiều bộ, ngành.
 
Ngoài hoạt động làm báo, năm 2018, Báo còn tổ chức thành công nhiều hoạt động khác: Tọa đàm trực tuyến trên Báo CAND điện tử về các chủ đề nóng mà bạn đọc quan tâm như “Nhận diện tín dụng đen và giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn”, chương trình nghệ thuật “Âm vang chiến công” kỷ niệm ngày thành lập lực lượng CAND, chương trình “Giữ trọn lời thề” nhân ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên. Năm qua, Báo đã vận động được trên 20 tỷ đồng để giúp đỡ đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa, nhân dân vùng bị thiệt hại do thiên tai, bão, lũ. Riêng chương trình “Tết vì người nghèo” Xuân Kỷ Hợi 2019, Báo đã vận động được trên 6 tỷ đồng, gửi tặng hàng chục phần quà tới các gia đình có hoàn cảnh kém may mắn, gia đình chính sách, cán bộ, chiến sĩ Công an còn khó khăn. Đây cũng là hoạt động truyền thống tốt đẹp của Báo CAND nhiều năm nay, để lại ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân, là cầu nối góp phần củng cố quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân, tạo hình ảnh tốt đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.
 
Báo CAND gặp mặt cộng tác viên mừng Xuân Kỷ Hợi năm 2019.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cảm ơn sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam; sự cộng tác của các Bộ, Ban, ngành, địa phương, các cơ quan báo chí, các nhà báo lão thành, các cộng tác viên đã nhiệt tình viết bài, đóng góp ý kiến với Báo CAND, với lực lượng CAND trong thời gian qua.
 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, tác động sâu sắc đến công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Các thách thức an ninh phi truyền thống, đặc biệt là an ninh mạng và hình thái chiến tranh mới gia tăng… Xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, sự tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0 đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông đòi hỏi đội ngũ cán bộ phóng viên, biên tập viên phải có sự thích nghi kịp thời để tránh lạc hậu, tụt hậu.
 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu dự buổi gặp mặt.

 

Đồng chí Thứ trưởng mong muốn với ngòi bút sắc sảo, với tình cảm dành cho Báo CAND nói riêng và lực lượng CAND nói chung, các cộng tác viên sẽ có nhiều tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật hay, chất lượng hơn nữa phản ánh chân thực cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm của cán bộ, chiến sỹ CAND; tôn vinh những hình ảnh đẹp, tấm gương sáng của lực lượng CAND; phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng Báo CAND trở thành địa chỉ tin cậy, diễn đàn của nhân dân và cán bộ, chiến sỹ CAND trên mặt trận tư tưởng và an ninh, trật tự./.
 
Kiều Chi
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website