Biểu dương tập thể, cá nhân Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy

18/05/2018
Chiều 18/5/2018, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ trưởng Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Công an nhân dân (CAND) học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 - 2018.

Trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát PCCC luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng với Sáu điều Bác Hồ dạy lực lượng CAND, Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng có Bốn điều dạy lực lượng Cảnh sát PCCC. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an trung ương và Bộ Công an, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH luôn xác định việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, trở thành một phong trào thi đua rộng lớn, liên tục, là một nội dung trọng tâm trong công tác chính trị, tư tưởng của Cục. Phong trào đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động của các cấp ủy đảng, các đơn vị và toàn thể cán bộ, chiến sỹ của lực lượng Cảnh sát PCCC, góp phần xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Trong 5 năm, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã 02 lần được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ; 03 lần được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an.

Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an tặng 01 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào "CAND học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy".

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đề nghị, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục đẩy mạnh phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” lên tầm cao mới, toàn diện, sâu sắc hơn là yêu cầu khách quan, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. 

Thời gian tới, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cần xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức triển khai, vận dụng sáng tạo Sáu điều Bác Hồ dạy trong lĩnh vực công tác chuyên môn nghiệp vụ PCCC và CNCH; gắn với việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy phải luôn gương mẫu, tiêu biểu về mọi mặt, có lối sống trong sạch, đủ uy tín, năng lực, bảo đảm nguyên tắc lãnh đạo chỉ huy thống nhất, phát huy dân chủ, trí tuệ của tập thể cấp ủy, gắn với trách nhiệm trực tiếp của thủ trưởng đơn vị.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "CAND học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy.

Trong công tác, chiến đấu, cán bộ, chiến sỹ của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH nói riêng, lực lượng Cảnh sát PCCC phải luôn dựa vào nhân dân, thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân PCCC”…; coi trọng công tác sơ kết, tổng kết, xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua, phong trào học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND.

Nhân dịp này, Bộ Công an trao Cờ thi đua xuất sắc tặng 01 tập thể; trao Bằng khen tặng 02 tập thể và 4 cá nhân; Cục trưởng Cục PCCC và CNCH trao Giấy khen tặng 20 lượt tập thể, 45 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào "CAND học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy".

 

 

Minh Hiền
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website