Bộ Công an - Thông tấn xã Việt Nam Giao lưu gặp mặt điển hình tiên tiến nhân kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân

15/08/2013
Hướng tới kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND), (19/8/1945 - 19/8/2013), 8 năm Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (19/8/2005 - 19/8/2013). Ngày 15/8/2013, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam tổ chức giao lưu, gặp mặt, biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và tôn vinh các Nhà báo tiêu biểu trong tuyên truyền về công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.   

Các đồng chí Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam đồng chủ trì buổi gặp mặt.

Ra đời từ những ngày đầu Cách mạng Tháng Tám năm 1945, lực lượng CAND rất vinh dự được Đảng và Bác Hồ kính yêu quan tâm giáo dục, rèn luyện và giao cho nhiệm vụ vẻ vang là lực lượng nòng cốt, xung kích trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. 68 năm qua, trong điều kiện ác liệt, hiểm nguy của thời kỳ chiến tranh chống ngoại xâm và trước những gian khó, thách thức của thời kỳ hòa bình xây dựng đất nước, lực lượng CAND luôn kiên định vững vàng, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, gắn bó mật thiết với nhân dân, tích cực phòng ngừa và chủ động đấu tranh với kẻ địch và các loại tội phạm.

Để huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia bảo vệ an ninh, trật tự và thúc đẩy, động viên cán bộ, chiến sỹ Công an rèn luyện, phấn đấu, Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an đặc biệt chú trọng chỉ đạo đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, gắn kết với các phong trào thi đua “Vi an ninh Tổ quốc”, phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, “Học tập và làm theo tâm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, gần đây là cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, không quản hiểm nguy, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ an ninh, trật tự vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Đó là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa người tốt, việc tốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự, được Đảng, Nhà nước, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao và trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Đạt được những kết quả, thành tích to lớn đó, trước hết là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự phối hợp, giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân, đặc biệt là sự đồng hành cổ vũ, ủng hộ và hỗ trợ nhiệt tình của các cơ quan báo chí, thông tin truyền thông, trong đó có Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền tặng hoa đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam


Trong thời gian vừa qua, Thông tấn xã Việt Nam đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình, nhiệm vụ công tác bảo vệ an ninh, trật tự, hoạt động của lực lượng CAND và Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Các Nhà báo của Thông tấn xã Việt Nam, đã tích cực thâm nhập, đi sâu tìm hiểu thực tiễn, viết những bài báo sâu sắc, chân thực về cuộc đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và các mặt công tác của lực lượng Công an, giúp nhân dân hiểu rõ hơn về những khó khăn, thách thức của lực lượng CAND trong thi hành nhiệm vụ, giúp cho mỗi người dân nâng cao nhận thức về trách nhiệm và nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia bảo vệ an ninh, trật tự.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền cùng các đại biểu tham dự buổi gặp mặt


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bùi Quang Bền nhấn mạnh: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của đất nước trong tình hình mới, đòi hỏi phải có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sắc, thiết thực hơn nữa của cấp ủy, chính quyền; sự đồng hành, vào cuộc của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân, trong đó lực lương CAND giữ vai trò nòng cốt, báo chí và đội ngũ các nhà báo giữ vai trò xung kích trên mặt trận tuyên truyền.

Bộ Công an mong muốn và đề nghị Thông tấn xã Việt Nam tiếp tục quan tâm, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên các ấn phẩm truyền thông đa phương tiện của Thông tấn xã Việt Nam về nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự; biểu dương nhiều hơn nữa những thành tích, chiến công, những điển hình tiên tiến gương người tốt, việc tốt của lực lượng CAND và của nhân dân trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đề nghị các Nhà báo tiếp tục dành tình cảm, tâm huyết, thường xuyên đi sâu, đi sát tìm hiểu, nắm bắt và phản ánh chân thực, đồng cảm về thực tiễn công tác, chiến đấu của lực lượng CAND, có nhiều những tác phẩm báo chí chất lượng cao, hấp dẫn về đề tài an ninh, trật tự. Cán bộ, chiến sỹ CAND và độc giả cả nước hy vọng sẽ được đón đọc các ấn phẩm của Thông tấn xã Việt Nam với nhiều tin bài hay về đề tài an ninh, trật tự; có nhiều nhà báo điển hình tiên tiến…
 

Tuấn Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website