Bộ Công an gặp mặt các đại biểu nhân chứng lịch sử thời kỳ chống Mỹ, cứu nước (1954 - 1975)

24/09/2013
Sáng 24/9/2013, tại Hà Nội, Bộ Công an do Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì đã tổ chức gặp mặt các đại biểu nhân chứng lịch sử thời kỳ chống Mỹ, cứu nước khu vực phía Bắc; cùng dự có đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ Công an.

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND) Việt Nam, bên cạnh các hoạt động kỷ niệm, Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tiến độ nghiên cứu công trình khoa học “Tổng kết lịch sử CAND Việt Nam trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1954 - 1975)” và tổ chức cuộc vận động sưu tầm, tuyên truyền, tiếp nhận kỷ vật lịch sử CAND qua các thời kỳ cách mạng.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm và chiến công xuất sắc của lực lượng CAND trên khắp các địa bàn của hậu phương lớn miền Bắc. Theo đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, được nhân dân giúp đỡ, chở che trải qua 21 năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, lực lượng CAND miền Bắc đã có hàng vạn cán bộ, chiến sỹ lăn lộn giữa mưa bon, bão đạn, sãn sàng xả thân để bảo vệ tính mạng và tài sản cho nhân dân. Mưu trí đấu tranh chống địch dụ dỗ cưỡng ép đồng báo di cư vào Nam; bóc gỡ nhiều mạng lưới gián điệp, tình báo do địch cài lại, trấn áp các tổ chức nhen nhóm phản động, phát động phong trào trật tự trị an rộng khắp trong mọi tầng lớp nhân dân…

Trong cuộc đấu tranh một mất một còn, đã có hơn 14 nghìn cán bộ, chiến sỹ Công an hy sinh, hàng vạn thương binh đã đổ máu xương vì độc tập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân. Các anh, các chị ra đi để làm rạng rỡ dân tộc; sự hy sinh đó góp phần cho Tổ quốc “nở hoa độc lập, kết quả tự do”. Mỗi chiến công, mỗi sự hy sinh xương máu của cán bộ, chiến sỹ Công an trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đã góp phần quan trọng để an ninh trật tự của hậu phương lớn miền Bắc được giữ vững, kỷ cương phép nước được nghiêm minh, tính mạng, tài sản của nhân dân được đảm bảo.
 

Thứ trưởng Bùi Quang Bền cùng các đại biểu dự buổi gặp mặt


Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Quang Bền bày tỏ lòng tri ân và biết ơn vô hạn tới các anh hùng, liệt sỹ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh đã hy sinh và từng chiến đấu trên khắp các chiến trường để đất nước có được ngày hôm nay. Chiến tranh đã lùi xa gần 40 năm, mặc dù đất nước còn nhiều khó khăn nhưng với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Công an các cấp luôn quan tâm thực hiện chính sách với người có công và các thân nhân gia đình liệt sỹ. Những hoạt động đền ơn đáp nghĩa là một nghĩa cử cao đẹp, là truyền thống đạo lý được các thế hệ Công an hôm nay luôn thấm nhuần và phát huy.

Những tấm gương vượt khó, kiên trung của các thế hệ cán bộ Công an lão thành đã mang sức lực, trí tuệ để cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước năm xưa nay trở về vẫn không ngừng nỗ lực, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Thứ trưởng mong rằng các thế hệ cán bộ Công an lão thành tiếp tục tham gia ý kiến, đóng góp những tài liệu, tư liệu, hiện vật quý đã gắn bó với mình trong quá trình công tác, chiến đấu để giúp cho Bộ thực hiện thành công công trình “Tổng kết  lịch sử CAND Việt Nam trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1954 - 1975)” và làm phong phú hơn các hiện vật lịch sử CAND./.

 

Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website