Bộ Công an gặp mặt các gương điển hình tiên tiến trong lực lượng Cảnh sát nhân dân

03/07/2012
Nhân kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) (20/7/1962- 20/7/2012), chiều 03/7/2012, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức buổi gặp mặt các điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trong lực lượng CSND. 

Đồng chí Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt. Đến dự có đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực; đồng chí Trung tướng Lê Quý Vương, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, Bộ Tư lệnh, Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, các Học viện, Trường trong CAND; cùng 137 đại biểu ưu tú là những điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội…

 

Đồng chí Thượng tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an cùng các gương điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và giữ gìn trật tự an toàn xã hội của lực lượng CSND.


Hưởng ứng lời kêu gọi thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm và giữ gìn TTATXH đã xuất hiện hàng ngàn, hàng vạn tấm gương cán bộ, chiến sĩ CSND nêu cao tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, ngày đêm tận tụy, không quản ngại khó khăn, gian khổ, dũng cảm chiến đấu, bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ Đảng, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân; Chiến tranh đã lùi xa, nhưng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát đã hy sinh, hàng ngàn đồng chí bị thương trong khi làm nhiệm vụ, để lại trong lòng nhân dân sự tin yêu, cảm phục. Những thành tích, cống hiến của lực lượng CSND đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã được giao lưu cùng các gương điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm và giữ gìn TTATXH.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Bộ trưởng Trần Đại Quang biểu dương những thành tích to lớn mà lực lượng CSND đã đạt được thời gian qua; chúc mừng 137 gương điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn TTATX- đây là những bông hoa tiêu biểu trong vườn hoa đua nở của lực lượng CSND.

Trong thời gian tới, nhiệm vụ bảo vệ ANTT đặt ra rất nặng nề, đồng chí Bộ trưởng tin tưởng rằng lực lượng CSND tiếp tục phát huy những kinh nghiệm hay, vận dụng sáng tạo những mô hình mới; nghiên cứu, đổi mới nội dung, hình thức phong trào thi đua một cách thiết thực, phù hợp, gắn với các nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, địa phương; kịp thời tổng kết, động viên, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, thông qua các phong trào thi đua để rèn luyện đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát gắn bó máu thịt với nhân dân, thực sự dựa vào dân, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia bảo vệ ANTT và xây dựng lực lượng CSND trong sạch, vững mạnh. Các gương điển hình tiên tiến sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, nỗ lực phấn đấu hơn nữa, xứng đáng với sự tôn vinh của toàn thể cán bộ, chiến sĩ CSND. Với truyền thống vẻ vang của mình, lực lượng CSND sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân./.
 

Anh Tuấn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website