Bộ Công an: Gặp mặt và trao Kỷ niệm chương “Vì an ninh Tổ quốc” cho các nhạc sỹ

14/06/2014
Chiều 13/6/2014, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Lễ gặp mặt và trao Kỷ niệm chương “Vì an ninh Tổ quốc” cho các nhạc sỹ đã có cống hiến, đóng góp vào sự phát triển âm nhạc về đề tài Công an nhân dân (CAND).

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an chủ trì buổi Lễ. Tới dự có đồng chí Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam; lãnh đạo Hội âm nhạc Hà Nội; các Giáo sư, Nhạc sỹ thuộc Hội nhạc sỹ Việt Nam; đại diện gia đình cố Nhạc sỹ Văn Cao, Trần Hoàn, Trần Chung, Thuận Yến, Bảo Trung và Lê Việt Hòa…


Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn  Hiếu phát biểu tại buổi Lễ.


Phát biểu tại lễ gặp mặt, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu khẳng định, đời sống âm nhạc trong CAND và hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm âm nhạc về đề tài CAND, về an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống không ngừng phát triển như ngày nay là có sự đóng góp quan trọng của các thế hệ nhạc sỹ Việt Nam. Trong các cuộc kháng chiến đầy gian khổ hy sinh để giành độc lập dân tộc, cũng như trong hòa bình, xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, các thế hệ nhạc sỹ cả nước đã luôn đồng hành, gắn bó cùng lực lượng Công an. Nhiều nhạc sỹ đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh, đã lặn lội, bám sát cuộc sống, công tác, chiến đấu đầy cam go, quyết liệt của lực lượng Công an để tìm hiểu, chia sẻ, đồng cảm sâu sắc với những tâm tư, tình cảm, khó khăn, gian nan, thử thách, những hiểm nguy, sự mất mát, hy sinh mà lực lượng CAND phải đối mặt, từ đó tạo ra những tác phẩm âm nhạc hay, khắc họa đậm nét về hình tượng người cán bộ, chiến sỹ Công an mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, tận tụy trong công việc, hết lòng phụng sự Tổ quốc và nhân dân.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu trao quà tặng cho Hội Nhạc sỹ Việt Nam.
Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu cùng các đại biểu tại buổi Lễ.


Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu trân trọng ghi nhận, biểu thị tình cảm sâu sắc và biết ơn các thế hệ nhạc sỹ Việt Nam đã có nhiều đóng góp và cống hiến cho sự nghiệp phát triển nền âm nhạc nước nhà cũng như sự phát triển đời sống âm nhạc của lực lượng CAND qua các thời kỳ.

Thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng Thường trực mong muốn và đề nghị các thế hệ nhạc sỹ Việt Nam tiếp tục quan tâm, gắn bó và dành nhiều tình cảm hơn nữa cho sự phát triển âm nhạc về đề tài CAND. Bộ Công an sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các nhạc sỹ thâm nhập thực tế, tìm hiểu, chia sẻ, đồng cảm với cuộc sống, công tác, chiến đấu của lực lượng CAND, phát huy khả năng, trí tuệ, niềm đam mê, nguồn cảm hứng để tiếp tục sáng tác nhiều tác phẩm âm nhạc hay, làm cho hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ Công an ngày càng đẹp hơn, thân thương, gần gũi và được nhân dân tin yêu, quý trọng thông qua các tác phẩm âm nhạc…

 
 Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho đại diện gia đình 06 cố nhạc sỹ.
 
Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp âm nhạc Việt Nam” cho các tướng lĩnh và cán bộ cao cấp trong lực lượng CAND.


Tại buổi lễ, Bộ Công an đã trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho đại diện gia đình 06 cố nhạc sỹ: Văn Cao, Trần Hoàn, Trần Chung, Thuận Yến, Bảo Trung, Lê Việt Hòa và 19 nhạc sỹ thuộc Hội Nhạc sỹ Việt Nam đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp Bảo vệ an ninh Tổ quốc. Hội Nhạc sỹ Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp âm nhạc Việt Nam” cho 07 tướng lĩnh và cán bộ cao cấp trong lực lượng CAND./.

Hoài Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website