Bộ Công an hưởng ứng Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động và Phòng chống cháy nổ

18/03/2014
Sáng 18/3/2014, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và phòng chống cháy nổ (PCCN) trong lực lượng Công an nhân dân (CAND). 

Dự Lễ phát động có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, Viện, các Trường CAND; Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy; Ban Chỉ đạo quốc gia về ATVSLĐ và PCCC, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Y tế…

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, thời gian qua, Bộ Công an đã thực hiện tốt nhiệm vụ thành viên Ban chỉ đạo Trung ương về ATVSLĐ và PCCC; đồng thời triển khai có hiệu quả các nội dung công tác này trong toàn lực lượng. Hằng năm Bộ Công an đã chủ động đề xuất  Ban chỉ đạo Trung ương đề ra nhiều nội dung và giải pháp tổ chức có hiệu quả đảm bảo ATVSLĐ và PCCC. Đồng thời, tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước nhiều chủ trương, chính sách quan trọng về PCCC; hỗ trợ các Bộ, ngành, địa phương kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các quy định của pháp luật, tổ chức tuyên truyền, hội thảo về công tác phòng cháy, ATVSLĐ, chủ trì tổ chức thực tập các phương án chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn tại các địa phương, địa bàn trọng điểm… Lực lượng Cảnh sát PCCC đã kịp thời huy động lực lượng, phương tiện ứng cứu hàng ngàn đám cháy, ứng cứu và hướng dẫn thoát hiểm an toàn cho hàng ngàn người dân, cứu được khối lượng lớn tài sản trị giá hàng ngàn tỷ đồng trong các vụ cháy, nổ.

 

 Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an phát biểu tại Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ và PCCN trong CAND. 


Đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chỉ đạo hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các nội dung chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia về ATVSLĐ, PCCC xuống tận cơ sở và đã đạt được những kết quả tích cực. Ý thức trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên Công an về công tác này đã có sự chuyển biến rõ rệt; hầu hết các đơn vị, địa phương đã tổ chức phát động thi đua, cam kết và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác ATVSLĐ và PCCC; môi trường sinh hoạt, làm việc của cán bộ, chiến sĩ từng bước được cải thiện; điều kiện ATVSLĐ và PCCC ngày càng được đảm bảo tốt hơn, không có vụ tai nạn lao động, cháy nổ nghiêm trọng xảy ra trong các đơn vị, cơ sở thuộc lực lượng CAND.

Theo số liệu thống kê của Bộ Công an, trong năm 2013 cả nước đã xảy ra  2.429 vụ cháy, nổ (2.394 vụ cháy, 35 vụ nổ). Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã tham gia cứu chữa 1.539/2.429 vụ cháy (số vụ còn lại do lực lượng PCCC cơ sở và nhân dân tự dập tắt); đã tổ chức cứu và hướng dẫn thoát nạn an toàn cho hàng trăm người; bảo vệ và cứu được khối tài sản, hàng hóa trị giá hàng nghìn tỷ đồng. Lực lượng Công an đã huy động 59.186 lượt cán bộ, chiến sỹ và 2.091 lượt phương tiện tham gia ứng phó với thiên tai, lũ, bão tại các địa phương trong cả nước…

 

 Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an trao Cờ thi đua của Bộ Lao động- Thương binh và xã hội cho các đơn vị thi đua xuất sắc về công tác ATVSLĐ năm 2013.



Với những thành tích đã đạt được, năm 2013, Bộ Lao động - Thương binh và xã hội đã tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho 07 tập thể, 11 cá nhân thuộc lực lượng CAND; Bộ Công an tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc về công tác ATVSLĐ và PCCC năm 2013.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu biểu dương những kết quả, thành tích mà lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng CAND đã đạt được trên lĩnh vực công tác ATVSLĐ và PCCC trong thời gian vừa qua; đồng thời nhấn mạnh một số nội dung, yêu cầu cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp cần nhận thức đúng đắn, đầy đủ về yêu cầu, nhiệm vụ công tác ATVSLĐ và PCCC; xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, mang tính kỷ luật- bắt buộc. Duy trì và phát huy có hiệu quả việc ký và thực hiện các cam kết giao ước thi đua trong các đơn vị; kịp thời phát hiện những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để biểu dương, khen thưởng, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm nhằm xây dựng môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh.

 

 Các đơn vị ký giao ước thi đua về thực hiện ATVSLĐ và PCCC năm 2014.

 

Phối hợp với Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, các ban, ngành của Trung ương và địa phương, tích cực tham mưu cho Chính phủ, chính quyền và Ban chỉ đạo các cấp về nội dung, giải pháp tổ chức thực hiện hiệu quả công tác ATVSLĐ và PCCC trên phạm vi toàn quốc. Công an các đơn vị, địa phương phải đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và kiến thức thực tiễn để nâng cao ý thức trách nhiệm, năng lực, trình độ cho cán bộ, chiến sĩ về bảo hộ lao động, ATVSLĐ và PCCC; đưa nội dung đảm bảo vệ an an toàn lao động và PCCC trở thành một nội dung kỷ luật bắt buộc trong công tác, sinh hoạt…góp phần thiết thực, hiệu quả vào công tác đảm bảo an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Nhân dịp này, Bộ Công an tổ chức ký giao ước thi đua giữa các công ty, đơn vị trong ngành về thực hiện ATVSLĐ và PCCC năm 2014; trao tặng Cờ thi đua, Bằng khen cho các tập thể và cá nhân thuộc Bộ Công an có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ và PCCC trong CAND năm 2013./.

 

Phạm Linh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website