Bộ Công an tổ chức lễ trao, truy tặng Huân chương cho 86 đồng chí nguyên là lãnh đạo của lực lượng An ninh nhân dân

11/07/2012
Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (ANND) (12/7/1946- 12/7/2012), ngày 10/7/2012, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức trọng thể lễ trao, truy tặng Huân chương Độc lập, Huân chương Quân công và Huân chương Bảo vệ Tổ quốc của Chủ tịch nước cho 86 đồng chí nguyên là lãnh đạo của lực lượng ANND.  

 Đồng chí Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi lễ; Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Bộ và nguyên lãnh đạo Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, các đồng chí Công an lão thành và đại diện gia đình các đồng chí được truy tặng Huân chương.

 

Đồng chí Thượng tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng  Huân chương Bảo vệ Tổ quốc của Chủ tịch nước cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo của lực lượng ANND.


Cách đây 66 năm, ngày 12/7/1946, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, Chính phủ, được sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, lực lượng An ninh đã tiến hành thắng lợi cuộc tổng trấn áp Quốc dân đảng trên toàn quốc, đập tan cuộc đảo chính phản cách mạng do Quốc dân đảng câu kết với quân đội viễn chinh Pháp tiến hành. Chiến công ngày 12/7/1946 là mốc son đầu tiên của lực lượng an ninh trực tiếp bảo vệ tuyệt đối an toàn chính quyền cách mạng non trẻ, bảo vệ nền độc lập của dân tộc vừa giành được. Từ đó, ngày 12/7/2012 đã trở thành ngày truyền thống vẻ vang của lực lượng ANND Việt Nam, là dấu ấn nổi bật trong chặng đường lịch sử đấu tranh bảo vệ thành quả cách mạng của dân tộc.

Trải qua 66 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng ANND đã cống hiến trí tuệ, sức lực, xương máu và cả sinh mạng của mình để lập nên nhiều chiến công, kỳ tích trên mặt trận đấu tranh bảo vệ an ninh Tổ quốc. Những chiến công của lực lượng ANND đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao và tặng thưởng nhiều Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh; Hàng trăm tập thể và cá nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công, Huân chương Chiến công các hạng…

Tiếp tục ghi nhận những cống hiến của các thế hệ chiến sĩ an ninh, vừa qua Chủ tịch nước đã ký các Quyết định tặng thưởng, truy tặng 05 Huân chương Độc lập, 11 Huân chương Quân công và 70 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 86 đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo của lực lượng An ninh đã có thành tích đặc biệt  xuất sắc trong quá trình công tác, chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, gồm 16 đồng chí lãnh đạo cấp Tổng cục và tương đương; 70 đồng chí lãnh đạo cấp Cục. Đây là những phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước dành tặng những cán bộ an ninh tiêu biểu luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, kiên định lý tưởng chủ nghĩa cộng sản, phẩm chất cách mạng trong sáng, dũng cảm, mưu trí trong công tác, chiến đấu; tận tụy với Đảng, tận hiếu với dân, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao...

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Bộ trưởng Trần Đại Quang đã biểu dương, chúc mừng những thành tích, chiến công xuất sắc của các đồng chí Công an lão thành đã đạt được. Những thành tích của các đồng chí đã góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân (CAND), củng cố niềm tin yêu, sự gắn bó của nhân dân đối với lực lượng CAND trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng chí Bộ trưởng cũng gửi lời cảm ơn tới các đồng chí Công an lão thành, thời gian qua, mặc dù tuổi cao, nhưng các đồng chí rất tâm huyết với sự nghiệp đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh và mong rằng các đồng chí tiếp tục có nhiều ý kiến tham gia, góp ý xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, để lực lượng Công an tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, vượt qua khó khăn thử thách, hiệp đồng chiến đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó./.
 

Lan Anh- Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website