Bộ Công an tuyên dương "Thanh niên Công an tiêu biểu" lần thứ V

26/03/2015
Trong không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Công an nhân dân (CAND) nói riêng tổ chức các hoạt động chào mừng Tháng Thanhn niên, cũng như thi đua lập thành tích kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2015, tối 25/3, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ tuyên dương, trao giải thưởng "Thanh niên Công an tiêu biểu" lần thứ V và chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Tiếp bước anh hùng”.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo.

Giải thưởng "Thanh niên Công an tiêu biểu" là giải thưởng thường niên của Bộ Công an, nhằm tôn vinh những thanh niên có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác; động viên, khuyến khích, tạo động lực để thanh niên phát huy vai trò xung kích trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu và 20 gương mặt thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng lần thứ V.


 Có thể khẳng định, mỗi thành tích, mỗi chiến công của thanh niên Công an nói chung, của 20 gương mặt thanh niên tiêu biểu được trao giải thưởng tuy ở mức độ khác nhau, lĩnh vực khác nhau, nhưng đều là sản phẩm kết tinh của tinh thần say mê, kiên trì học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy; ở tinh thần xung kích cách mạng, chủ động khắc phục khó khăn gian khổ, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì an ninh trật tự của Tổ quốc, vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Đây cũng chính là những phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của người công an cách mạng vì nước quên thân, vì dân phục vụ được thế hệ thanh niên công an hôm nay đã, đang và tiếp tục phát huy trong thời kỳ mới.
 
Với truyền thống 70 năm vẻ vang của lực lượng CAND, với tinh thần xung kích, sáng tạo tuổi trẻ, thanh niên CAND sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, lập được những thành tích xuất sắc, tiêu biểu hơn nữa, xứng đáng là người công an của nhân dân.
 

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu phát biểu tại buổi Lễ.


Phát biểu tại Lễ tuyên dương, trao giải thưởng, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu khẳng định: "Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng CAND đã không ngừng lớn mạnh, thực sự là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự, là con em yêu quý của nhân dân. Trong chặng đường vẻ vang đó, thanh niên công an đã có những đóng góp quan trọng. Các thế hệ thanh niên công an nối tiếp nhau luôn thực hiện tốt vai trò lực lượng xung kích trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự. Xuất hiện nhiều gương thanh niên Công an tiêu biểu, nêu cao phẩm chất người công an cách mạng, tận tụy trong công tác, dũng cảm trong chiến đấu, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, sẵn sàng chịu đựng gian khổ, chiến đấu hy sinh vì an ninh trật tự của Tổ quốc, bình yên và hạnh phúc của nhân dân, tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND".
 
Đồng chí Thứ trưởng Thường trực nhấn mạnh: "Trong tình hình hiện nay, cần tăng cường giáo dục, bồi dưỡng thanh niên về bản lĩnh chính trị, lòng trung thành với Đảng, truyền thống của lực lượng, tinh thần phục vụ nhân dân và ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh. Tổ chức thiết thực, hiệu quả các phong trào thi đua, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho thanh niên phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu; đi đầu trong xây dựng nếp sống văn hóa, thực hiện kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; nêu cao tinh thần, ý thức phục vụ nhân dân, đấu tranh chống mọi biểu hiện cửa quyền, hách dịch, sách nhiễu đối với nhân dân."
 
Nhân dịp này, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu chúc mừng 84 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; trân trọng cảm ơn và đề nghị Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện cho hoạt động của Đoàn thanh niên trong CAND phát triển vững mạnh, góp phần tích cực vào phong trào chung của tuổi trẻ cả nước.
 
*Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

 

 
 



Thanh Huyền
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website