Bộ Công an và TTXVN ký Nghị quyết liên tịch về phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ ANTT và xây dựng lực lượng CAND

23/10/2011
Chiều ngày 21/10/2011, tại trụ sở Thông tấn xã Việt Nam 79 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) Nguyễn Đức Lợi đã ký Nghị quyết liên tịch giữa hai cơ quan về Chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND.

Tới dự Lễ ký kết còn có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất bản Ban Tuyên giáo Trung ương;  Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí Bộ Thông tin truyền thông; Vũ Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ Công an; Lãnh đạo và đại diện phụ trách các đơn vị của TTXVN;  các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài Công an.

Phát biểu tại lễ ký, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh, trong 66 năm hình thành, xây dựng và phát triển, TTXVN luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, trở thành cơ quan thông tin chiến lược tin cậy của Đảng, Nhà nước, xứng đáng với đơn vị được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới.
 
Với mạng lưới phân xã ở khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước; 27 phân xã ở nước ngoài và một lực lượng đông đảo hơn 2.200 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, TTXVN hiện xuất bản 40 loại sản phẩm thông tin bằng tất cả các loại hình: Tin, ảnh, hình. TTXVN đã có những đóng góp tích cực vào việc tuyên truyền chủ trương của Đảng, Nhà nước; đấu tranh kiên quyết với các thế lực thù địch, góp phần vào nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự xã hội.
 
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi cũng chân thành cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ chí tình của các thế hệ lãnh đạo Bộ Công an, các cơ quan chức năng của Bộ Công an trong thời gian qua; mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ và hợp tác kịp thời hơn trong thời gian tới để Thông tấn xã Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình.
 
 
Bộ trưởng Trần Đại Quang, Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi và các đại biểu tại Lễ ký kết Nghị quyết liên tịch

 
Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Trần Đại Quang trân trọng cảm ơn sự ủng hộ, hợp tác của TTXVN và các cơ quan báo chí cả nước trong việc tuyên truyền, biểu dương những điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, tinh thần dũng cảm, vượt qua khó khăn, gian khổ của lực lượng Công an trong cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm; tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ.”
 
Trong tình hình hiện nay, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội cũng phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức không thể xem thường, đòi hỏi phải được đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân trong xã hội, trong đó lực lượng Công an Nhân dân giữ vai trò nòng cốt, lực lượng báo chí giữ vai trò xung kích trên mặt trận tuyên truyền.
 
Chính vì vậy, việc ký kết Nghị quyết liên tịch giữa TTXVN và Bộ Công an là hết sức cần thiết, nhằm huy động sức mạnh, cùng thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền định hướng về đề tài an ninh trật tự và xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
Theo Nghị quyết Liên tịch, Bộ Công an và TTXVN sẽ thường xuyên trao đổi thống nhất 06 nội dung sau: Các chủ trương, chính sách và giải pháp của Đảng, Nhà nước về bảo vệ ANTT và XDLL CAND để tuyên truyền, hướng dẫn, động viên các cấp, các ngành và toàn dân nhằm huy động, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.
 
Các phương án, kế hoạch và biện pháp tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; kết quả thực hiện các Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT của đất nước. 
 
Đổi mới hình thức, nội dung, biện pháp công tác Công an và xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; nêu gương điển hình tiên tiến, phổ biến và nhân rộng các mô hình trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" và phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc".
 
Nội dung, biện pháp và kết quả về nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng trong lực lượng CAND; về thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua trong lực lượng CAND. 
 
Chủ trương, biện pháp và kết quả thực hiện cải cách hành chính trong thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về ANTT và trong nội bộ lực lượng CAND; cải tiến công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ huy và thực hiện chủ trương tăng cường toàn diện cho Công an cấp huyện, cho lực lượng trực tiếp chiến đấu, quy hoạch phát triển nguồn nhân lực ngành Công an trong giai đoạn 2011-2020.
 
Xây dựng cơ chế huy động tiềm lực phát triển hậu cầu kỹ thuật CAND, phát triển công nghiệp an ninh, nghiên cứu và ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ phục vụ công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND./.
 
Hồng Giang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website