Bộ trưởng Tô Lâm thăm Trường Thực nghiệm số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thủ đô Ulan Bator, Mông Cổ

11/07/2019
Trong khuôn khổ chuyến thăm Mông Cổ, hôm nay, 11/7/2019, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam đã tới thăm Trường Thực nghiệm số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thủ đô Ulan Bator; dự Khai mạc Lễ hội truyền thống Naadam.

Trường Thực nghiệm số 14, nơi đặt tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, là một trong những trường đầu tiên của Thủ đô Ulan Bator và đã kết nghĩa với Trường Phổ thông Trung học Chu Văn An, TP Hà Nội. 

Ngày 14/5/1980, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Mông Cổ đã ra Quyết định chính thức cho phép Trường Thực nghiệm số 14 được mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam đã đến đặt vòng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặt trong khuôn viên Nhà trường.

 

Tại đây, Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam đã đến đặt vòng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặt trong khuôn viên Nhà trường để tưởng nhớ công lao to lớn của Người.

Trường Thực nghiệm số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh hiện có 2.700 học sinh ở cả ba cấp 1, 2, 3. Hàng năm, Lễ tốt nghiệp ra trường cho học sinh cũng được tổ chức vào Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5).

 
Bộ trưởng Tô Lâm thăm Trường Thực nghiệm số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Trò chuyện với giáo viên và học sinh Nhà trường, Bộ trưởng Tô Lâm cảm ơn những tình cảm mà Nhà trường và các em học sinh đã dành cho Đoàn; mong muốn, các em học sinh sau khi tốt nghiệp tiếp tục mang những kiến thức được học từ Nhà trường giúp ích cho xã hội, cho sự phát triển của đất nước Mông Cổ. Bộ trưởng Tô Lâm cũng chúc Nhà trường luôn là điểm sáng dẫn đầu của ngành Giáo dục Mông Cổ.

Bộ trưởng Tô Lâm chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh Trường Thực nghiệm số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

*Cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm cũng đã tới dự Khai mạc Lễ hội truyền thống Naadam. 

Đây là Lễ hội lớn nhất của đất nước Mông Cổ được tổ chức từ ngày 11 - 12/7 hàng năm và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể vào năm 2010. Nguồn gốc của Lễ hội bắt đầu từ thời kỳ Genghis Khaan vĩ đại của thế kỷ 13.

Bộ trưởng Tô Lâm dự Khai mạc Lễ hội truyền thống Naadam. 

 

Naadam trong tiếng Mông Cổ được hiểu là “Lễ hội” hay “Lễ hội thể thao”, còn được gọi là “Lễ hội 03 môn thể thao nam tính”, gồm 03 trò chơi chính là đua ngựa, đấu vật và bắn cung, với mục đích để chứng minh sức mạnh và sự nam tính của người đàn ông. Môn thể thao được mong chờ nhất trong Lễ hội Naadam truyền thống là đua ngựa với các cuộc đua được tổ chức ở ngoại ô Thủ đô Ulan Bator.

Dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an cũng đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ./.

 

 

Trí Trung
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website