Bộ trưởng Trần Đại Quang dự buổi họp mặt Câu lạc bộ sĩ quan Công an hưu trí

25/08/2011
Sáng 24/12/2011, tại Hà Nội, Câu lạc bộ sĩ quan Công an hưu trí đã tổ chức họp mặt để kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945-19/8/2011) và sơ kết lần thứ 5 Câu lạc bộ thi đua thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh-CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” (19/8/2010-19/8/2011).

Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND, lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an, Ban Chủ nhiệm cùng đông đảo hội viên Câu lạc bộ sĩ quan Công an hưu trí tại Hà Nội và các phóng viên báo chí Công an nhân dân.  

Khai mạc buổi họp mặt, đồng chí Lê Thắng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ, thay mặt hàng nghìn hội viên phát biểu chúc mừng và tặng hoa đồng chí Trung tướng Trần Đại Quang nhân dịp đồng chí vừa vinh dự được Đảng, Nhà nước phân công nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ Công an.
 
Báo cáo sơ kết lần thứ 5 Câu lạc bộ thi đua thực hiện cuộc vận động” Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh-CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” thời gian từ 19/8/2010 đến 19/8/2011 cho biết: Hiện nay, trong số 1.200 hội viên của Câu lạc bộ, 200 đ/c do tuổi cao, sức yếu được miễn sinh hoạt, còn 1000 đ/c tham gia sinh hoạt đều đặn, trong đó có 67% tham gia các công tác chính trị- xã hội (mức cao nhất trong 5 năm qua). Khá nhiều đồng chí giữ nhiều chức danh chính trị - xã hội vừa qua được các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể khen thưởng; 670 cựu sĩ quan cao cấp đã góp phần tích cực xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể nhân dân và các tổ chức xã hội ở cơ sở. Kết quả phân loại đảng viên cuối năm 2010 có 25% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, 70% hoàn thành tốt nhiệm vụ; 5% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được biểu dương khen thưởng; không có đảng viên nào vi phạm tư cách…Với những thành tích đã đạt được (xét trên 7 chỉ tiêu thi đua), Ban Chủ nhiệm đồng thời là Hội đồng thi đua của Câu lạc bộ đã đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an tặng thưởng bằng khen cho 7 tổ, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc nổi bật; đề nghị Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND tặng giấy khen cho 15 tổ và 55 cá nhân có thành tích xuất sắc. Tại buổi họp mặt này, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Bộ trưởng Trần Đại Quang đã trao bằng khen và đồng chí Thiếu tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng thay mặt Tổng cục XDLL CAND đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân hội viên Câu lạc Bộ có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua.
 
 
Đ/c Bộ trưởng Trần Đại Quang trao bằng khen cho các hội viên có thành tích xuất sắc

 
Phát huy thành tích, kết quả đạt được, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã phát động đợt thi đua lần thứ 6 (19/8/2011-19/8/2012) trong Câu lạc bộ, nhằm đạt kết quả chất lượng cao hơn nữa về cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã bày tỏ tình cảm xúc động, lời cám ơn chân thành đến các bác, các anh, chị, các đồng chí là hội viên Câu lạc bộ đã giành tình cảm, lời động viên và sự giúp đỡ rất chí tình, chí nghĩa đối với lực lượng CAND nói chung và đối với bản thân đồng chí nói riêng. Tấm gương của các thế hệ Công an đi trước sẽ là động lực tinh thần để các thế hệ sau phấn đấu tiếp nối. Đồng chí Bộ trưởng hứa sẽ cùng với Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an lãnh đạo toàn lực lượng CAND tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng Công an nhân dân trong 66 năm qua, nỗ lực, phấn đấu hy sinh để tiếp tục góp phần tích cực cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội để không phụ sự tin cậy của Đảng, Nhà nước, nhân dân và các thế hệ cha anh đi trước.
 
Tuy thời gian rất ngắn vì bận nhiều công việc, đồng chí Bộ trưởng cũng tranh thủ thông báo tóm tắt một số tình hình về thay đổi lãnh đạo Bộ Công an. Theo đó, tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII, theo đề xuất của của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí được Quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ Công an thay đồng chí Lê Hồng Anh được phân công giữ trọng trách mới-Thường trực Ban Bí thư. Đảng ủy Công an Trung ương cũng được kiện toàn gồm 21 đồng chí, đồng chí Bộ trưởng làm Bí thư, đồng chí Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu làm phó Bí thư, Ban Thường vụ có 8 đồng chí. 2 đồng chí Thứ trưởng Bùi Văn Nam và Phạm Minh Chính được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Tỉnh ủy 2 tỉnh Ninh Bình và Quảng Ninh; đồng chí Bùi Quang Bền, Bí thứ Tỉnh ủy Kiên Giang về nhận chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an…
 
Thông báo một số nét lớn về tình hình an ninh, đồng chí Bộ trưởng cho biết sự biến động chính trị ở các nước Bắc Phi, Trung Đông tiếp tục diễn biến phức tạp. Khủng bố, bạo động xã hội lan sang nhiều nước trên thế giới trong đó có các nước Châu Âu. Tranh chấp đất đai, chủ quyền biển đảo diễn ra rất căng thẳng phức tạp ở nhiều nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam với vấn đề biển Đông. Khủng hoảng kinh tế, tài chính, kéo theo sự suy thoái toàn cầu chưa dừng lại…tình hình trên có tác động ảnh hưởng rất lớn đến Việt Nam trên nhìều mặt, nhiều lĩnh vực. Đặc biệt trong vấn đề tranh chấp chủ quyền biển Đông, chúng ta phải kiên quyết bảo vệ chủ quyền đất nước, nhưng làm thế nào để vừa bảo vệ được chủ quyền vừa đảm bảo môi trường hòa bình, ổn định để phát triển là bài toán cực kỳ khó khăn, phức tạp mà Đảng, Nhà nước ta đang thực hiện kiên trì. Đáng tiếc vừa qua xảy ra một số cuộc tụ tập biểu tình tự phát phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam trên biển. Lúc đầu là ý thức yêu nước, nhưng sau đó bị các thế lực thù địch lợi dụng với âm mưu gây bất ổn xã hội, kích động chống lại Nhà nước, lật đổ chính quyền. Do đó chúng ta phải có thái độ dứt khoát, kiên quyết đấu tranh với âm mưu này, đồng thời cũng tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ bản chất sự việc để ủng hộ Nhà nước, ủng hộ, giúp đỡ lực lượng Công an đấu tranh làm thất bại âm mưu, hành động phá hoại của kẻ địch và phần tử xấu, bảo vệ sự ổn định chính trị, phát triển kinh tế và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.
 
Trên lĩnh vực trật tự, an toàn xã hội cũng có nhiều diễn biến phức tạp. Mặc dù chúng ta kiềm chế được tội phạm, nhưng diễn biến tội phạm vẫn rất nghiêm trọng, trong đó tội phạm có tổ chức, dùng vũ khí nóng để giết người, cướp tài sản, chống người thi hành công vụ, đòi nợ thuê, tội phạm công nghệ cao…tiếp tục gia tăng, có lúc, có nơi tội phạm lộng hành gây hoang mang cho quần chúng nhân dân. Trật tự xã hội, trật tự an toàn giao thông cũng diễn biến rất phức tạp và nghiêm trọng. 
 
Từ tình hình trên, vừa qua lực lượng Công an đã nỗ lực, cố gắng, nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an lập công lớn, thậm chí hy sinh xương máu, tính mạng để  hoàn thành nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Những kết quả đó đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận đánh giá cao. Tuy nhiên, nhiệm vụ sắp tới của lực lượng CAND sẽ còn rất khó khăn, nặng nề. Các nhiệm vụ đảm bảo ANTT đã được xác định rõ trong Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương. Vậy làm thế nào để hoàn thành nhiệm vụ này, đồng chí Bộ trưởng đã nêu ra hàng loạt giải pháp, trong đó nhấn mạnh một số điểm đột phá đó là: Tập trung công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh để nâng cao sức chiến đấu của lực lượng; Tăng cường các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản; Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, đẩy mạnh cải cách hành chính; Nâng cao hiệu quả công tác vận động quần chúng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự để vừa làm tốt phòng ngừa nghiệp vụ vừa làm tốt công tác phòng ngừa xã hội; Đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành các đề án đã trình Chính phủ để tăng cường tiềm lực cho CAND về con người, kinh phí, phương tiện cơ sở vật chất.
 
 
 

Kết thúc bài phát biểu, đồng chí Bộ trưởng một lần nữa cám ơn các đồng chí Công an lão thành, các hội viên Câu lạc bộ sĩ quan Công an hưu trí về những tình cảm, sự giúp đỡ của các đồng chí với lực lượng Công an; những thành tích mà các đồng chí đã đạt được, vừa đóng góp tích cực cho xã hội, vừa giúp đỡ các đồng chí Công an đang đương chức hoàn thành nhiệm vụ. Đ/c Bộ trưởng mong muốn, thời gian tới nhưng thành tích đóng góp ấy tiếp tục được nhân lên nhiều hơn nữa, chất lượng hơn nữa.
 
Thay mặt các hội viên câu lạc bộ sĩ quan Công an hưu trí, đồng chí Chủ nhiệm Câu lạc bộ chân thành cám ơn  đồng chí Bộ trưởng Trần Đại Quang đã đến dự cuộc họp mặt, động viên, trao tặng bằng khen cho các hội viên đạt thành tích, thông báo tình hình và nêu các nhiệm vụ Công an thời gian tới. Ban Chủ nhịêm Câu lạc bộ sẽ tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng để đưa vào chương trình hành động của hội viên Câu lạc bộ.
 
Cuộc họp mặt hội viên Câu lạc bộ sĩ quan Công an hưu trí có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã diễn ra trong không khí phấn khởi và tình cảm xúc động./.
 
Trung tâm Thông tin báo chí
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website