Bộ trưởng Trần Đại Quang dự Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2015 của Tổng cục An ninh

15/01/2015
Ngày 13/1/2015, tại Hà Nội, Tổng cục An ninh, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai chương trình công tác năm 2015. Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự có Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Là lực lượng nòng cốt trên mặt trận giữ gìn an ninh chính trị, năm 2014, Tổng cục An ninh đã triển khai đồng bộ các mặt công tác nghiệp vụ, tổ chức tốt công tác nắm tình hình nhất là những đối tượng, địa bàn trọng điểm, phục vụ kịp thời yêu cầu đấu tranh với các loại tội phạm, hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia và các loại tội phạm khác. Đã báo cáo, đề xuất lên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nhiều thông tin có giá trị hoạch định chính sách; hướng dẫn Công an các địa phương làm tốt nhiệm vụ công tác an ninh. Đổi mới nâng cao chất lượng công tác, chỉ đạo, chỉ huy, cải tiến và trang bị phương tiện kỹ thuật phục vụ chiến đấu, xử lý thông tin; thực hiện tốt các mặt công tác quản lý nhà nước về mặt an ninh. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành, các lực lượng khác bảo vệ an toàn các sự kiện quan trọng của Đảng và Nhà nước, góp phần giữ vững, ổn định an ninh chính trị trong mọi tình huống.

Bộ trưởng Trần Đại Quang trao Huân chương Chiến công cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.


Bên cạnh việc thực hiện công tác chuyên môn, phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc của Tổng cục được gắn với phong trào Học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03/CT-BCA-X11 ngày 18/4/2014 của Bộ Công an về “Tiếp tục siết chặt kỉ luật, kỉ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ trong Công an nhân dân” đã tạo được chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, chiến sỹ trong công tác, chiến đấu, góp phần xây dựng môi trường văn hoá, tôn vinh hình ảnh người chiến sỹ An ninh vì nhân dân phục vụ.

Với những thành tích xuất sắc đạt được trong năm 2014, 04 tập thể, 01 cá nhân thuộc Tổng cục An ninh được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 01 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhì; 01 tập thể, 03 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Ba; 29 lượt tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương Chiến công các hạng; 13 lượt tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc các hạng; 31 lượt tập thể, cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 15 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân; 335 lượt tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ Công an…

Bộ trưởng Trần Đại Quang; Thứ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự Hội nghị. 


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Trần Đại Quang ghi nhận, biểu dương những chiến công, thành tích của cán bộ, chiến sỹ Tổng cục An ninh đạt được trong năm 2014. Sau khi phân tích nêu rõ tình hình trong nước và thế giới, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, thời gian tới Tổng cục An ninh cần tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an đối với nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia. Các đơn vị thuộc Tổng cục An ninh cần tiếp tục xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác để chủ động nắm, phân tích, dự báo tình hình có liên quan đến an ninh và lợi ích của đất nước; kịp thời tham mưu, đề xuất, phối hợp và triển khai công tác; chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và bọn phản động. Bên cạnh đó, tiếp tục chú trọng đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên cán bộ, chiến sỹ gương mẫu, đi đầu trong công tác, chiến đấu, học tập và rèn luyện; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Công an nhân dân vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ” gắn với phong trào “Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”. Xây dựng phong cách người cán bộ, chiến sỹ An ninh nhân dân cách mạng, tận tụy với công việc và gắn bó mật thiết với nhân dân, vì nhân dân phục vụ.../.                             

   

Kim Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website