Cảnh sát giao thông Hà Nội học cách sơ cứu người bị nạn trên đường phố

22/07/2014
Ngày 21/7/2014, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội tổ chức “Tập huấn sơ cứu thương” cho cán bộ, chiến sỹ làm công tác tuần tra kiểm soát và chỉ huy, điều khiển giao thông.

Theo đó, khoảng 500 cán bộ, chiến sỹ CSGT đã tham gia buổi tập huấn với các nội dung: sơ cứu gãy xương, xử lý vết thương phần mềm chảy máu; cấp cứu say nắng, say nóng; tình huống đỡ đẻ trên đường phố.

Hàng ngày, trên đường phố có rất nhiều người tham gia giao thông với đủ các thành phần, nhiều tình huống xảy ra, trong đó có những trường hợp sản phụ chuyển dạ, đẻ rơi trên đường, trên xe taxi. Lực lượng CSGT là những người có thể phải đối mặt với những tình huống như trên. Việc sơ cấp cứu, xử lý tình huống ban đầu vô cùng quan trọng, giúp đảm bảo an toàn cho thai phụ và em bé.

Việc tập huấn những kỹ năng sơ cấp cứu người bị tai nạn giao thông, sự cố trong đó có đẻ rơi trên đường đã được CSGT nhiều nước trên thế giới triển khai. Đây là khóa tập huấn bổ ích, giúp CSGT có thêm nhiều kỹ năng, kiến thức để xử lý hiệu quả, nhanh chóng những tình huống nảy sinh, không chỉ đảm bảo an toàn giao thông mà còn hỗ trợ, cứu giúp người dân khi gặp khó khăn, sự cố./.

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website