Câu lạc bộ Nữ Công an hưu trí Bộ Công an kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

15/10/2020
Sáng 15/10/2020, tại Hà Nội, Câu lạc bộ (CLB) Nữ Công an hưu trí Bộ Công an tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020). Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em Bộ Công an dự và phát biểu chúc mừng.

Cùng dự có Thượng tướng Lê Thế Tiệm, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an.

Trong không khí phấn khởi của Lễ kỷ niệm, Đại tá Lương Thúy Bình, Chủ nhiệm CLB Nữ Công an hưu trí Bộ Công an đã đọc diễn văn kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Trong đó khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Phụ nữ Việt Nam luôn phấn đấu và trưởng thành về mọi mặt, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, địa vị của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được nâng cao. 

Bày tỏ niềm vui mừng khi được tham dự buổi gặp mặt kỷ niệm đầy ý nghĩa hôm nay, phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã gửi lời chúc toàn thể các chị phụ nữ - hội viên CLB Nữ Công an hưu trí tại buổi gặp mặt lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi gặp mặt.


Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định không chỉ Việt Nam mà thế giới cũng hết sức quan tâm đến công tác phụ nữ, vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới. Trích lại lời dạy của Bác: “phụ nữ ta chẳng tầm thường, đánh đông dẹp bắc, tấm gương để đời”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, từ xưa đến nay, dân tộc ta, ông cha ta đã luôn đánh giá cao vai trò, vị trí và đóng góp của người phụ nữ Việt Nam ta trong quá trình dựng nước và giữ nước. 

Đồng chí Thứ trưởng cũng khẳng định, đối với lực lượng Công an nhân dân, công tác Vì tiến bộ phụ nữ, vì bình đẳng giới cũng hết sức được coi trọng. Tỷ lệ lãnh đạo nữ trong lực lượng Công an nhân dân được quan tâm, nhất là trong bối cảnh Bộ Công an đang thực hiện sắp xếp, kiện toàn tổ chức theo mô hình bộ máy mới. Các nữ cán bộ, chiến sỹ Công an đã có những đóng góp quan trọng vào công tác đảm bảo an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an nhân dân.  

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

“Trải qua 75 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân anh hùng, đã có 724 tập thể được công nhận đạt danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND); 408 cá nhân được công nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND, trong đó có 35 đồng chí nữ Anh hùng LLVTND, và đặc biệt có gia đình có hai chị em ruột là Anh hùng LLVTND; 27 đồng chí nữ là lãnh đạo cấp Cục trở lên; 01 đồng chí nữ được thăng cấp bậc hàm Trung tướng, 07 đồng chí nữ được thăng cấp bậc hàm Thiếu tướng, 02 đồng chí là nữ đại biểu Quốc hội… qua đó thấy được sự phấn đấu nỗ lực, ý chí vượt khó, kiên trì của người phụ nữ Công an nhân dân.” –Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh.

Trải qua quá trình hơn 20 năm thành lập, hoạt động của CLB Nữ Công an hưu trí Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận CLB đã có nhiều bước phát triển, với nhiều hoạt động rất ý nghĩa. Đặc biệt là trong công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống; phát động và tham gia công tác nhân đạo từ thiện và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương với mục đích giúp hội viên sống vui, sống khỏe, có ích cho gia đình và xã hội; giữ gìn phát huy truyền thống bản sắc truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam; phụ nữ Công an nhân dân và truyền thống của lực lượng Công an nhân dân... 

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

 

 

Trần Xuân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website