Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị

09/08/2013
 Thực hiện Chương trình làm việc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng năm 2013, ngày 09/8/2013, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Trưởng Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị đã chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương để công bố Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị năm 2013, triển khai kế hoạch kiểm tra và nghe Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương báo cáo tự kiểm tra việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 

 Tham gia Đoàn Kiểm tra có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Mai Thế Dương, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Nguyễn Doãn Khánh, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương cùng các Thành viên Đoàn Kiểm tra của Bộ Chính trị. Về phía Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an, cùng các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị được kiểm tra; đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng của Đảng ủy Công an Trung ương đã tiếp và làm việc với Đoàn Kiểm tra của Bộ Chính trị.

 

Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Quốc hội, Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng Đoàn kiểm tra nhấn mạnh, công tác xây dựng Đảng được Đảng ta xác định là nhiệm vụ then chốt, nhằm phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp cách mạng. Việc quán triệt, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của toàn Đảng. Công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân (CAND) lại càng quan trọng nhằm xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh, đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Vì vậy, qua đợt tự kiểm tra, đánh giá về kết quả 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) ở các tổ chức đảng là dịp để chúng ta đánh giá nghiêm túc những việc đã làm được, chỉ ra những yếu kém, tồn tại và tìm ra giải pháp khắc phục.
 
Gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) là việc tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phong trào “CAND học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy” đã trải qua 65 năm, là động lực to lớn giúp cho cán bộ, đảng viên lực lượng CAND phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đây cũng là thuận lợi với tổ chức Đảng của lực lượng CAND trong quá trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu các cấp ủy đảng phải tự kiểm tra, đánh giá nghiêm túc theo chỉ đạo của Bộ Chính trị; đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình để sau đợt kiểm tra này mỗi tổ chức đảng có thêm động lực, quyết tâm và có nhiều biện pháp tích cực trong việc xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND.
 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Đại tướng Trần Đại Quang và các đại biểu tham dự buổi làm việc.
 
Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng đoàn Kiểm tra, Đại tướng Trần Đại Quang khẳng định việc triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã được Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ chỉ đạo chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc với những nội dung, giải pháp cụ thể, đã đạt được nhiều kết quả, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lương CAND.
 
 Sau 1 năm thực hiện, Đảng ủy Công an Trung ương đã chỉ đạo các cấp ủy đảng sơ kết và tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) trong toàn Đảng bộ; đồng thời chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc và cơ quan chức năng chuẩn bị kỹ nội dung, chương trình làm việc với Đoàn. Đợt kiểm tra này cũng là dịp để cấp ủy, chỉ huy Công an các cấp đánh giá đầy đủ những mặt mạnh, chỉ rõ những yếu kém, tồn tại để có biện pháp khắc phục, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
 
Sau khi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Đoàn kiểm tra sẽ làm việc với Đảng ủy các đơn vị trực thuộc để có cơ sở đánh giá đầy đủ, toàn diện về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trong toàn Đảng bộ Công an Trung ương./.
 
LA- TĐ
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website