Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế: Ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm

27/12/2012
Ngày 26/12, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác Công an và phát động phong trào thi đua Vì “An ninh Tổ quốc” năm 2013. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị. 

Biểu dương những thành tích, kết quả đạt được của Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu nhấn mạnh: Năm 2012, Công an Thừa Thiên-Huế triển khai đồng bộ, toàn diện các mặt công tác; mục tiêu yêu cầu chung của lực lượng Công an đã đạt được kết quả rất tốt. Điểm nổi bật là đã tham mưu cho cấp ủy các cấp và chính quyền địa phương toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, xã hội, kinh tế; làm cho cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc hơn về vai trò trách nhiệm của mình. Bên cạnh đó, bảo vệ an toàn, thành công các hội nghị, lễ hội và sự kiện chính trị, xã hội lớn được tổ chức trên địa bàn; ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm…

 

 Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc cấp cơ sở cho các đơn vị có thành tích xuất sắc.


Thượng tướng Đặng Văn Hiếu lưu ý cần phải thực hiện một số nhiệm vụ, cụ thể như: Xây dựng, phát triển hơn nữa ý thức về chính trị, xã hội; phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm của người cán bộ, chiến sĩ Công an trong xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Chủ động phát hiện, ngăn chặn các loại tội phạm, chủ động đấu tranh với các quan điểm sai trái. Nâng cao tỷ lệ điều tra phá án, kiềm chế và làm giảm hẳn các loại tội phạm.

Lãnh đạo Công an các đơn vị, phòng ban tiếp tục tăng cường các biện pháp nghiệp vụ trong toàn lực lượng; siết chặt các biện pháp quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là việc quản lý hộ khẩu, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, tuyệt đối không để xảy ra sơ hở. Đối với một số đơn vị điều tra án như Cảnh sát phòng chống Ma túy, Cảnh sát Kinh tế, Cảnh sát Môi trường phải có sự điều chỉnh, bổ nhiệm, luân chuyển nhân lực phù hợp, nhất là đối với tính chất công việc, năng lực của từng người cụ thể. Tiếp tục tăng cường cán bộ, chiến sĩ cho Công an cấp huyện, đảm bảo tỷ lệ 60-40 như chỉ thị của Bộ Công an đã đề ra... Dịp này, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế có 5 tập thể được Bộ Công an tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” cấp cơ sở./.
 

Thanh Bình
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website