Công đoàn Tổng cục IV: hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu

25/02/2012
Ngày 24/2/2012, Công đoàn Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật (Tổng cục IV) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và triển khai chương trình công tác năm 2012. Thiếu tướng Vũ Thuật, Phó Bí thư Đảng ủy Tổng cục, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục IV dự và chỉ đạo Hội nghị.

Theo Trung tá Trần Thị Minh Yên, Trưởng ban công tác Công đoàn Tổng cục IV, trong năm 2011, Ban công tác công đoàn Tổng cục đã hướng dẫn chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng đơn vị. Các hoạt động công đoàn được cụ thể hóa, triển khai rộng, đi vào chiều sâu, phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Công đoàn cơ sở đã đầu tư cả về thời gian, vật chất động viên cho các phong trào đạt hiệu quả. Ban chấp hành công đoàn đã giải quyết được những vấn đề liên quan đến người lao động.  

Cụ thể là, công đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần đoàn kết trong lao động sản xuất, trong phong cách phục vụ như động viên, thăm hỏi, tặng quà…Nhân dịp ngày Tết cổ truyền, Ban công tác công đoàn Tổng cục tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 8 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo mỗi xuất quà trị giá 500.000đ, các Công đoàn cơ sở tổ chức thăm và tặng quà cho 90 đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 120 triệu đồng.

 
Lễ ký kết giao ước thi đua hưởng ứng năm An toàn giao thông 2012 giữa các Công đoàn cơ sở Tổng cục IV. Ảnh: K. Minh
 

Ban Công tác công đoàn Tổng cục đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” nhằm phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật; phong trào “Phục vụ tốt, nấu ăn giỏi, xanh, sạch đẹp, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ”, “Giữ xe tốt, lái xe an toàn” , “Phục vụ tốt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm”…Từ các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều gương lao động điển hình tiên tiến trong công nhân lao động. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thiếu tướng Vũ Thuật, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục IV đã đánh giá công tác công đoàn Tổng cục trong những năm qua đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần vào nhiệm vụ chính trị của các đơn vị và thành tích chung của Tổng cục. Đồng chí Phó Tổng cục trưởng cũng đề nghị trong thời gian tới, Công đoàn Tổng cục IV cần tiếp tục phát huy sức mạnh của giai cấp công nhân, đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở, sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo các đơn vị và sự phối hợp chỉ đạo của Ban cán sự Công đoàn CAND phấn đấu hoàn thành xuất sắc chương trình công tác năm 2012 đã đề ra, tập trung vào một số công tác trọng tâm như đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể công nhân Nghị quyết Trung ương VI về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Có kế hoạch đề xuất với lãnh đạo chuyên môn các đơn vị tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cho nhân viên phục vụ để nâng cao chất lượng phục vụ tại các nhà khách, nhà nghỉ dưỡng, công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ.
 
Đồng chí Phó Tổng cục trưởng cũng nhấn mạnh, công đoàn cần có các biện pháp tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo “Năng suất, chất lượng, hiệu quả, an toàn” nhằm hạ giá thành sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người lao động; phong trào “xanh, sạch, đẹp, bảo vệ môi trường”; chú trọng và hoàn thiện các văn bản pháp quy về công tác an toàn phòng, chống cháy nổ; đảm bảo an toàn trong sản xuất, tránh để xảy ra tai nạn lao động…
 
Kết thúc Hội nghị, đại diện các Công đoàn cơ sở đã tiến hành ký kết giao ước thi đua hưởng ứng năm An toàn giao thông 2012./.
 
Kiều Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website