Cục Ngoại tuyến và Kỹ thuật kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập

08/01/2015
Ngày 08/01/2015, Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Cục Ngoại tuyến và Kỹ thuật (2009-2014) và đón nhận Huân chương Chiến công hạng Ba do Chủ tịch nước tặng cho cán bộ, chiến sỹ Phòng Kỹ thuật chống tội phạm. Trung tướng Nguyễn Tiến Lực, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đến dự và chỉ đạo buổi Lễ.

Năm 2009, Cục Ngoại tuyến và Kỹ thuật (C51) được thành lập. Sau 05 năm tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ, C51 đã đạt được nhiều kết quả, thành tích trên các mặt công tác, trong đó đã phối hợp triệt phá thành công 272 chuyên án, vụ án (một số vụ án được dư luận xã hội quan tâm như vụ Lê Văn Luyện giết người, cướp tài sản tại Bắc Giang; chuyên án 279L đấu tranh với đối tượng buôn bán ma túy với số lượng lớn có vũ trang ở Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La; các vụ án đối tượng bảo kê, hoạt động theo kiểu xã hội đen như vụ Minh Sâm ở Bắc Ninh, vụ khai thác cát trái phép trên sông Lô, Vĩnh Phúc); phối hợp bắt 1.177 đối tượng, trong đó có 130 đối tượng truy nã, thu 794 bánh heroin, 22kg ma túy dạng đá, 6.432 viên ma túy tổng hợp và nhiều tang vật quan trọng khác...

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Trung tướng Nguyễn Tiến Lực trao Huân chương Chiến công hạng Ba cho Phòng Kỹ thuật chống tội phạm - Cục C51.



Với những thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh chống tội phạm, C51 đã nhiều lần được các cấp lãnh đạo gửi thư biểu dương, khen thưởng, trong đó Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Chiến công hạng Ba cho 01 tập thể, Huân chương Chiến công hạng Nhì cho 01 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 02 cá nhân. Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” hàng năm, C51 đều đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến, năm 2013, 2014, được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Phát biểu tại buổi Lễ, Trung tướng Nguyễn Tiến Lực ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương các tập thể, cá nhân đã có thành tích đặc biệt xuất sắc được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an khen thưởng trong thời gian qua.

Trung tướng Nguyễn Tiến Lực đề nghị, cán bộ, chiến sỹ của Cục C51 thời gian tới, dù ở vị trí công tác nào, cũng phát huy những thành tích đã đạt được, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cống hiến hết sức mình vì sự nghiệp đảm bảo an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội./.

Hoài An
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website