Đại hội đại biểu Công đoàn CAND lần thứ IV: Tất cả vì quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động

16/05/2013
Ngày 15/5/2013, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn Công an nhân dân (CAND) lần thứ IV nhiệm kỳ 2013 - 2018. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương (TW) Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an chủ trì Đại hội. Dự Đại hội có đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng trong CAND.

Nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an TW và sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động Công đoàn CAND không ngừng phát triển; hoạt động công đoàn đã có nhiều đổi mới hướng về cơ sở, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, góp phần tích cực vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Quan hệ phối hợp hoạt động của các cấp công đoàn với các cơ quan chuyên môn, đoàn thể ngày càng chặt chẽ và đạt hiệu quả thiết thực hơn. Nhiều hoạt động xã hội tình nghĩa như thăm hỏi, trợ cấp khó khăn, tặng quà cho các đối tượng chính sách được tiến hành thường xuyên, có hiệu quả.

Công đoàn CAND luôn được Tổng Liên đoàn Lao động đánh giá là Công đoàn Ngành xuất sắc trên mọi mặt; được cụm thi đua khối Công đoàn Hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang suy tôn là đơn vị xuất sắc và được nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; nhiều cá nhân, tập thể được Bộ Công an, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen…

 

 
Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội.



Thay mặt Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an, phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu biểu dương, chúc mừng những thành tích, kết quả Công đoàn CAND đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ tiếp theo 2013 - 2018, Công đoàn các cấp trong lực lượng CAND cần thường xuyên chăm lo, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, của người lao động. Từng Công đoàn cơ sở cần sáng tạo, đề ra các hình thức, biện pháp giáo dục phù hợp để nâng cao nhận thức, trình độ, phát huy cao nhất tinh thần năng động sáng tạo của đoàn viên công đoàn trong công tác lao động, học tập, rèn luyện và xây dựng đơn vị. Tăng cường các hoạt động hướng về cơ sở, kịp thời phát hiện, biểu dương, nhân rộng những mô hình hay, kinh nghiệm tốt; duy trì nghiêm túc việc tổ chức Đại hội công nhân viên chức, Hội nghị người lao động hàng năm ở các doanh nghiệp và các đơn vị cơ sở.

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; “CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “CAND Học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và các phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo, đảm bảo vệ sinh an toàn lao động… với mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả, cải tiến quy trình công tác, ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến, công nghệ mới vào công tác, học tập, sản xuất của mình.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực cũng yêu cầu cấp ủy Đảng và lãnh đạo các đơn vị cần quan tâm chỉ đạo, xây dựng tổ chức Công đoàn trong lực lượng CAND thực sự vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, phù hợp với đặc điểm của lực lượng CAND; quan tâm công tác bồi dưỡng, phát triển Đảng trong công nhân lao động, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên Công đoàn và người lao động nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công đoàn CAND nhiệm kỳ 2013 - 2018 gồm 17 đồng chí; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI và thông qua Nghị quyết của Đại hội…/.
 

N. K. A
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website