Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy, nổ tại TP. Hồ Chí Minh

05/05/2022
Lượt xem: 2318
Ngày 05/5/2022, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công an đã tiến hành kiểm tra thực tế công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trên địa bàn thành phố (TP) Hồ Chí Minh.

Tại khu vực đường Nguyễn Trãi, quận 1 và đường Nguyễn Phúc Nguyên, phường 10, quận 3, TP. Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long cùng Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế công tác PCCC và các thiết bị PCCC, lối thoát hiểm tại một số tòa nhà, cửa hàng, cửa tiệm bán tạp hóa, đồ nội thất, bán vật liệu xây dựng…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Long kiểm tra thực tế về công tác phòng cháy tại một cửa hàng địa bàn quận 1.

Sau khi kiểm tra thực tế, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban nghiệp vụ thuộc Công an TP.

 
Đồng chí Thứ trưởng và các thành viên trong Đoàn công tác trực tiếp trao đổi với các chủ tiệm cũng như nhân viên về công tác PCCC, kiểm tra thực tế các thiết bị PCCC….


Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC, Cục Cảnh sát giao thông, Văn phòng Bộ Công an, đại diện Ban Giám đốc, các phòng nghiệp  vụ thuộc Công an TP Hồ Chí Minh đã báo cáo tình hình công tác PCCC, TTATGT trên địa bàn. Qua đó, nêu lên những thuận lợi, khó khăn, tồn tại và những vướng mắc trong công tác triển khai các kế hoạch cao điểm, chuyên đề đảm bảo TTATGT, cao điểm tuyên truyền kiểm tra an toàn về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất trong năm 2022; công tác triển khai dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4…

Qua kiểm tra thực tế tại quận 1 và quận 3, cũng như nghe báo cáo và một số ý kiến tại buổi làm việc, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả Công an TP. Hồ Chí Minh đã đạt được về công tác PCCC, bảo đảm an toàn giao thông. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Long làm việc với Công an TP. Hồ Chí Minh.


Đồng chí Thứ trưởng khẳng định, Công an TP. Hồ Chí Minh đã rất chủ động trong tham mưu cho Thành ủy, Ủy ban nhân dân TP có nhiều giải pháp hiệu quả trong công tác PCCC và bảo đảm TTATGT; đồng thời, chủ động nâng cao năng lực cho lực lượng Cảnh sát PCCC. Dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, TP. Hồ Chí Minh đã có kỳ nghỉ Lễ an toàn, đảm bảo an ninh, trật tự, số vụ tai nạn giao thông giảm. Công an TP. Hồ Chí Minh đã có những cách làm bài bản, hiệu quả trong phòng chống đua xe, phòng chống tội phạm, giảm ùn tắc giao thông. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Long nhấn mạnh, PCCC và TTATGT là hai lĩnh vực rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe và tài sản của con người. Do đó, cần nhìn nhận rõ vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ và ý nghĩa của công tác PCCC và đảm bảo TTATGT, từ đó đặt ra các biện pháp, giải pháp, các phương hướng đảm bảo hoàn thành yêu cầu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Long phát biểu tại buổi làm việc.


Thứ trưởng Nguyễn Văn Long yêu cầu, Công an TP. Hồ Chí Minh phải xác định rõ thời gian, thời điểm vàng các vụ cháy (từ 5-7 phút sau khi cháy), từ đó định hướng được cách thức, phương pháp PCCC. Thực hiện phương châm xuyên suốt 4 tại chỗ, lấy phòng cháy là cơ bản, là chiến lược, lâu dài; nhận thức rõ lực lượng tại chỗ phải là người dân, từ đó phải tập huấn cho người dân các kỹ năng thoát hiểm, cách thức sắp xếp đồ đạc, trang bị thiết bị PCCC. Tiếp tục tham mưu và tranh thủ nguồn lực từ TP. Hồ Chí Minh để trang bị phương tiện, tranh thủ sự đồng lòng đồng sức của các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn, đặc biệt là vai trò trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; tăng cường các hoạt động kiểm tra công tác PCCC. 

Đối với công tác bảo đảm TTATGT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long nhấn mạnh, sau dịch nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, do đó Công an TP. Hồ Chí Minh cần đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo TTATGT, việc phân cấp về đăng ký phương tiện giao thông và chuẩn bị công tác đấu giá biển số xe đẹp…

 

Phú Lữ - Phương Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website