Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an: Đối thoại với đoàn viên, thanh niên

08/04/2014
Nhân kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống lực lượng Tham mưu CAND (18/4/1946 – 18/4/2014), thực hiện Chương trình phát triển thanh niên Công an đến năm 2020, chiều 07/4/2014, Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an tổ chức “Buổi đối thoại giữa Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng với đoàn viên, thanh niên công tác tại Văn phòng Bộ”. Thiếu tướng Nguyễn Xuân Ngư, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng Bộ chủ trì buổi giao lưu.

Dự buổi giao lưu còn có Thiếu tướng Phạm Văn Sinh, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng Bộ; đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Bí thư Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Bộ Công an.

Chương trình đối thoại là diễn đàn quan trọng để tuổi trẻ Văn phòng Bộ được bày tỏ với các đồng chí lãnh đạo những vấn đề quan tâm về tình hình, định hướng, yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của đơn vị; về môi trường, điều kiện học tập, rèn luyện, công tác và sinh hoạt; đồng thời cũng là dịp để Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng nắm bắt tình hình đoàn viên thanh niên và đánh giá hiệu quả thực tế của các chủ trương, chính sách lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng về thanh niên và công tác thanh niên trong những năm qua.

Tại buổi đối thoại, Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng đã nghe đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở Văn phòng Bộ báo cáo tình hình hoạt động và việc quản lý đoàn viên, thanh niên ngoài giờ hành chính trong thời gian qua. Thông qua việc cử đoàn viên, thanh niên tham gia các hội thi do Đoàn thanh niên Bộ, Hội phụ nữ và Công đoàn Bộ tổ chức, các hoạt động về nguồn, tặng quà, các hoạt động tri ân, đi tình nguyện, kết hợp giao lưu với công an các đơn vị, địa phương; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đã phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị…

 

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Ngư và các đoàn viên, thanh niên tại buổi giao lưu.



Đánh giá về công tác thanh niên trong Văn phòng thời gian qua, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Ngư nêu rõ, số đoàn viên thanh niên trong Văn phòng Bộ chiếm 40% tổng số cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, với mọi vị trí và lĩnh vực công tác. Đảng ủy và lãnh đạo Văn phòng luôn đánh giá cao vai trò xung kích của lực lượng thanh niên, quan tâm đến việc trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo; chăm lo, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thông qua việc học tập các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước và của ngành; chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đoàn viên, thanh niên những kiến thức, kỹ năng trong công tác tham mưu. Nâng cao đời sống văn hóa và tinh thần, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên trong các hoạt động sinh hoạt tập thể, bố trí nhà công vụ, trợ cấp cho những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn…

Buổi đối thoại đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tham gia ý kiến, làm rõ câu hỏi làm thế nào để phát huy thế mạnh của thanh niên là lòng nhiệt tình và khả năng sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Văn phòng và bồi dưỡng, nâng cao trình độ công tác tham mưu cho cán bộ trẻ.

Trong đó, đáng chú ý, về đề xuất của đoàn viên đề nghị xây dựng kế hoạch tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức lý luận về công tác tham mưu, phương pháp nghiên cứu khoa học, nghiên cứu chuyên đề cho cán bộ trẻ, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Ngư khẳng định, đây cũng chính là yêu cầu trong Văn phòng đối với công tác tham mưu, Đảng ủy và lãnh đạo Văn phòng đã luôn quan tâm đến vấn đề này. Hiện nay, việc đào tạo đang diễn ra dưới nhiều hình thức như tự nghiên cứu; thông qua sự kèm cặp và bồi dưỡng của những người có nhiều kinh nghiệm và công tác lâu năm trong lĩnh vực tham mưu; thông qua các lớp tập huấn, hội thảo, hội nghị và diễn đàn để cán bộ trẻ có thêm kinh nghiệm thực tiễn và bổ sung các kỹ năng về nghiệp vụ công tác tham mưu. Thời gian tới, Văn phòng Bộ sẽ biên tập lại các đề cương của các bài giảng về nghiệp vụ tham mưu, bổ sung thêm các bài giảng chuyên về kỹ năng; xây dựng lại quy trình đào tạo, bồi dưỡng cho phù hợp với từng đối tượng đào tạo.

Đối với khả năng thực hiện chủ trương của lãnh đạo Văn phòng về việc đưa cán bộ trẻ đi thực tế ở địa phương, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Ngư nêu rõ, chủ trương này sẽ sớm được thực hiện thời gian tới. Hiện tại, lãnh đạo Văn phòng đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch lựa chọn trong số cán bộ trẻ đang công tác tại Văn phòng đi thực tế ở Công an các đơn vị, địa phương trong khoảng thời gian từ 6 tháng đến 02 năm.

Lãnh đạo Văn phòng Bộ cũng đã giải đáp những thắc mắc, trăn trở của đoàn viên, thanh niên đối với việc giải quyết chính sách cho cán bộ về đất ở, nhà ở; về việc hỗ trợ, tạo điều kiện về cơ chế, kinh phí để Đoàn cơ sở hoạt động; cũng như việc giải quyết nhu cầu học tập, nâng cao trình độ cho các đoàn viên một cách thỏa đáng, nhận được sự đồng tình của các đoàn viên, thanh niên tại buổi đối thoại…
 

Hải Phong
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website