Đảng ủy Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng

11/10/2013
Sáng 11/10/2013, tại Hà Nội, Đảng ủy Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật (HCKT), Bộ Công an tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2013) và 83 năm ngày truyền thống Tổ chức Xây dựng Đảng (14/10/1930 - 14/10/2013).

Cơ quan Ủy ban kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Tổng cục HCKT được thành lập vào ngày 05/01/2010 theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an, từ đó đến nay cơ quan UBKT luôn hoàn thành tốt chức năng và các nhiệm vụ do Đảng ủy Tổng cục giao. UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra nhiều dấu hiệu vi phạm, giám sát hàng trăm tổ chức đảng và đảng viên; tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát cho 1044 đồng chí cấp ủy viên, ủy viên ủy ban kiểm tra, cán bộ kiểm tra các cấp…Các cấp ủy trực thuộc Đảng bộ Tổng cục đã chú trọng nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, giải quyết kịp thời những nguyện vọng chính đáng; từ đó phát huy sức mạnh của tập thể thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Với những thành tích đã đạt được, các đơn vị và cá nhân trong Tổng cục đã được Đảng, Nhà nước và ngành tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Quân công hạng nhì, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc, Huy chương vì an ninh Tổ quốc, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…Được sự ủy quyền của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, tại lễ kỷ niệm đồng chí Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục HCKT đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.
 

Các đại biểu được tặng thưởng tại lễ kỷ niệm


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Trung tướng Lê Văn Minh, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục HCKT đánh giá cao những thành tích mà các tập thể và cá nhân ngành Kiểm tra Đảng đã đạt được trong thời gian qua. Với truyền thống vẻ vang trong xây dựng, phát triển của ngành Kiểm tra, Tổ chức xây dựng Đảng và 3 năm thành lập Đảng bộ Tổng cục HCKT; tuy thời gian chưa dài nhưng Đảng bộ đã đạt được nhiều kết quả đáng kích lệ, đây chính là nguồn động lực tinh thần to lớn, giúp đội ngũ cán bộ, chiến sỹ làm công tác xây dựng Đảng phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Cấp ủy, tổ chức đảng các cấp trong Tổng cục cần củng cố kiện toàn, xây dựng quy chế làm việc của cấp ủy; quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Nâng cao chất lượng quản lý, giáo dục bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng; thường xuyên chăm lo xây dựng, củng cố các cơ quan và đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức thật sự vững mạnh đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp cách mạng.

Noi gương các thế hệ đi trước, toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Tổng cục quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xây dựng lực lượng HCKT và Đảng bộ Tổng cục trong sạch, vững mạnh; viết tiếp những trang sử vẻ vang của ngành Tổ chức xây dựng Đảng và của Đảng bộ Tổng cục HCKT trong thời kỳ mới./.
 

Tuấn Khiên
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website