Đẩy mạnh mối quan hệ phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và đào tạo

19/05/2022
Lượt xem: 2398
Chiều 19/5/2022, Bộ Công an tổ chức buổi làm việc với Bộ Giáo dục và đào tạo về công tác giáo dục, đào tạo trong Công an nhân dân (CAND).

Dự buổi làm việc, về phía Bộ Giáo dục và đào tạo có đồng chí PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo; PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo; đại diện các vụ, cục thuộc Bộ Giáo dục và đào tạo…

Về phía Bộ Công an có Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an; đại diện Ban Giám đốc, Ban Giám hiệu các học viện, trường CAND…

Các đại biểu dự buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, các đơn vị chức năng của hai Bộ đã cùng trao đổi, chia sẻ một số vấn đề trong công tác tuyển sinh; ngành nghề đào tạo và chương trình đào tạo; công tác xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; công tác khảo thí, kiểm định và đảm bảo chất lượng đào tạo; công tác hợp tác đào tạo, bồi dưỡng… Qua đó chỉ ra và làm rõ một số khó khăn, vướng mắc giữa hai Bên trong công tác giáo dục, đào tạo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh, trong suốt thời gian qua, nhất là từ khi Bộ Công an thực hiện mô hình tổ chức mới đến nay, công tác giáo dục, đào tạo trong CAND đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hệ thống cơ sở đào tạo, bồi dưỡng được sắp xếp, kiện toàn theo hướng tinh gọn, hiệu quả; nội dung chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy không ngừng được đổi mới. Công tác tuyển sinh CAND luôn bám sát chính sách của Nhà nước, quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo và yêu cầu nhiệm vụ xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Hiện nay, Bộ Công an đang tập trung triển khai Đề án đổi mới công tác tuyển sinh đại học chính quy tuyển mới trong CAND giai đoạn 2022 – 2025, Đề án mở rộng thí điểm tuyển sinh đào tạo trình độ đại học đối với người đã có bằng tốt nghiệp trình độ đại học trở lên trong CAND.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại buổi làm việc.


Hệ thống ngành, nghề đào tạo tiếp tục được hoàn thiện; các trường CAND chú trọng hoàn thiện chương trình đào tạo, bồi dưỡng đảm bảo tính liên thông, thống nhất, bám sát yêu cầu nhiệm vụ của lực lượng CAND. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục luôn được quan tâm xây dựng, phát triển. Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành khung tiêu chuẩn, tiêu chí bố trí cán bộ, giáo viên các trường CAND làm căn cứ để cơ cấu, sắp xếp đội ngũ cán bộ, nhà giáo các trường đảm bảo khoa học, hợp lý. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được cải thiện theo hướng đồng bộ và hiện đại. Quan hệ hợp tác trong nước và quốc tế về giáo dục, đào tạo không ngừng được mở rộng, đem lại hiệu quả thiết thực...

Tuy nhiên, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ cho biết, Bộ Công an cũng gặp phải một số khó khăn, bất cập trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác giáo dục; mong muốn, Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ tiếp tục quan tâm, chia sẻ, tháo gỡ. Đồng thời đề nghị, lãnh đạo Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ tạo mọi điều kiện cho các cục vụ, đơn vị chức năng giữa hai Bộ tăng cường công tác phối hợp, gắn kết hơn trong thời gian tới. 

Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an đối với công tác giáo dục, đào tạo, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Kim Sơn khẳng định, lãnh đạo Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan chức năng của hai Bộ tăng cường hợp tác trong mọi lĩnh vực công tác.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc. 


Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định, thời gian qua, Đề án 06 về ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử do Bộ Công an chủ trì đã và đang có những hỗ trợ nhất định cho ngành giáo dục, trước mắt là việc đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022. Bên cạnh đó, công tác phối hợp đảm bảo an toàn, an ninh cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông cũng được Bộ Công an quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ; công tác phối hợp trong đảm bảo an toàn trường học, phòng cháy, chữa cháy trong các cơ sở giáo dục, phòng chống ma tuý, bạo lực học đường cũng đã được hai Bộ phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác giáo dục và đào tạo CAND trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng, các học viện, trường CAND cần tiếp tục quan tâm đổi mới trong công tác quản trị trường học, phương pháp nghiên cứu khoa học, giảng dạy, học tập để hoà chung với đổi mới trong hệ thống giáo dục nói chung. Xem xét, nghiên cứu đưa các nội dung liên quan an ninh phi truyền thống vào chương trình giáo dục quốc phòng, an ninh trong các cơ sở giáo dục… 

 

Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website