Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với Học viện Cảnh sát nhân dân

25/09/2018
Ngày 25/9/2018, tại Hà Nội, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị đã có buổi làm việc với Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) để kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự buổi làm việc. Đồng chí Nguyễn Quốc Hiệp, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện CSND chú ý nhận dạng những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên và học viên; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên giỏi chuyên môn, nghiệp vụ; thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về công tác tổ chức, cán bộ… Đồng thời, cần chủ động cung cấp tài liệu, hồ sơ liên quan tới nội dung kiểm tra và phối hợp với Đoàn kiểm tra để thực hiện đúng yêu cầu đề ra.

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả tự kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khoá XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong Học viện CSND. Theo đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ và sâu sát của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện và cấp uỷ, lãnh đạo các đơn vị, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị tại Học viện CSND đã đem lại những kết quả quan trọng, góp phần củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng uỷ Học viện và cấp uỷ các đơn vị, tạo sự thống nhất trong công tác xây dựng Đảng tại Học viện. Sau một thời gian triển khai đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này trong toàn Đảng bộ Học viện, mỗi đảng viên, cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên nhận thức rõ ràng, đầy đủ hơn về những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường đi của dân tộc do Đảng lãnh đạo; không hoang mang, dao động trước những khó khăn, thử thách, góp phần củng cố và tạo sự thống nhất tư tưởng trong các cấp uỷ, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, thấy rõ tính cấp bách và sự cần thiết phải chỉnh đốn Đảng. Qua đó, tinh thần trách nhiệm, ý thức tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của các tập thể, cá nhân từng đảng viên, nhất là với đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp trong Đảng bộ Học viện CSND được nâng lên rõ rệt.
 

Toàn cảnh buổi kiểm tra.


Đối với Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, cuối mỗi năm học đều tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Trên cơ sở các ý kiến góp ý, từng đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Giám đốc Học viện đã nghiêm túc tiếp thu và bổ sung vào phương hướng, biện pháp khắc phục. Đáng chú ý, tại đợt kiểm tra “tự soi, tự sửa”, Đảng ủy Học viện đã ban hành các kế hoạch, hướng dẫn, lịch kiểm điểm để triển khai thực hiện trong Đảng bộ. Sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình, từ Ban Thường vụ Đảng ủy Học viện đến các cấp ủy, các đơn vị cho đến cán bộ, đảng viên đã tích cực sửa chữa, khắc phục khuyết điểm bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, có hiệu quả…

Triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Đảng ủy Học viện đã chấn chỉnh, nâng cao nhận thức của các cấp ủy trực thuộc đối với công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Đã chỉ đạo tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát cho cấp ủy và cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ Học viện; kiện toàn Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Học viện và Ủy ban kiểm tra của các đảng ủy cơ sở; ban hành Chương trình công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy và tổ chức kiểm tra việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 – 2020, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Đảng ủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm phòng ngừa và kịp thời chấn chỉnh các sai phạm trong cán bộ, đảng viên; chỉ đạo xử lý nghiêm, đúng quy định các trường hợp cán bộ, đảng viên mắc sai phạm.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Quốc Hiệp khẳng định, việc kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" để đánh giá đúng thực chất, nhằm giúp các tổ chức đảng, các đơn vị tiếp tục phát huy mặt mạnh, chỉ ra điểm thiếu sót để có hướng khắc phục. Trong quá trình làm việc hai Bên cần tăng cường trao đổi, tìm hiểu, đối chiếu để đi đến thống nhất và đánh giá thực chất vấn đề, góp phần làm tốt hơn công tác xây dựng Đảng ở đơn vị./.

 

Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website