Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo các môn khoa học pháp lý đáp ứng yêu cầu công tác công an trong tình hình mới

02/04/2021
Hội thảo khoa học cấp Bộ với chủ đề “Nội dung, chương trình và tổ chức giảng dạy, nghiên cứu, học tập các môn khoa học pháp lý đáp ứng yêu cầu công tác công an trong tình hình mới” đã được tổ chức tại Trường Đại học An ninh nhân dân (ANND) vào chiều 01/4/2021. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội thảo.

Thiếu tướng Phan Xuân Tuy, Hiệu trưởng Trường Đại học ANND cho biết, sau hơn 03 tháng làm việc, Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 60 báo cáo khoa học thể hiện tâm huyết, trí tuệ của các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Bộ Tư pháp; Viện kiểm sát nhân dân cấp cao; lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương; các nhà khoa học, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân. Ban Tổ chức cũng nhận được Báo cáo kết quả điều tra xã hội học công phu, có giá trị thực tiễn cao do Trường Đại học ANND thực hiện thông qua 1.820 sinh viên các hệ đào tạo và 562 cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị thuộc Bộ, Công an tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Long An, và Lâm Đồng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng một số bộ sách liên quan tới chuyên môn khoa học pháp lý cho trường Đại học An ninh nhân dân.


Trong đó, đã có 08 bản tham luận và 10 ý kiến phát biểu đã được trình bày tại Hội thảo với nội dung khoa học sâu sắc, thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm của các nhà khoa học, nhà quản lý, cán bộ quản lý giáo dục đối việc sự nghiệp giáo dục, đào tạo trong Công an nhân dân. Hội thảo cũng thông qua 07 nhiệm vụ của ngành giáo dục Công an nhân dân trong thời gian tới nhằm tập trung đáp ứng yêu cầu công tác công an trong tình hình mới… 

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đánh giá cao về các nội dung tham luận của các đại biểu tham gia tại Hội thảo. 

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, để đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo các môn khoa học pháp lý trong giáo dục Công an nhân dân, cần phải tiến hành đồng thời tất cả các mặt công tác, các khâu của quá trình đào tạo, trước hết là xây dựng nội dung, chương trình đào tạo; đổi mới phương pháp giảng dạy, nghiên cứu, học tập. Tất cả các nhân tố then chốt phải được tiến hành đồng thời theo tư duy hệ thống. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu trao đổi bên lề Hội thảo.


Việc đổi mới nội dung, chương trình các môn khoa học pháp lý cần ưu tiên cân nhắc thời gian cho phù hợp với ngành đào tạo và yêu cầu công tác thực tiễn của Công an các đơn vị, địa phương; chú trọng nghiên cứu các phương pháp giảng dạy phù hợp. Phương châm là phải phát huy được tính năng động, sáng tạo của người học, lấy người học làm trung tâm. Đồng thời, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, yêu cầu của Bộ Công an, các trường cần lựa chọn, xác định hướng đi phù hợp trong hợp tác nghiên cứu khoa học với các trường Đại học, Viện nghiên cứu, cơ quan chuyên môn của các nước trong lĩnh vực khoa học pháp lý để nâng cao chất lượng đào tạo và vị thế, uy tín của lực lượng Công an nhân dân trong giai đoạn hội nhập quốc tế…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu cắt băng khánh thành Phòng Hội thảo khoa học.
 
Các đại biểu chụp hình lưu niệm trước Phòng Hội thảo vừa khánh thành.

 

* Cũng trong ngày 01/4, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu tham dự Hội thảo đã tham dự nghi lễ cắt băng khánh thành “Phòng Hội thảo khoa học” của trường Đại học ANND. Phòng Hội thảo khoa học này được Bộ công an giao cho Nhà trường triển khai thực hiện nhằm phục vụ các hội thảo mang tầm quốc gia và quốc tế. 

 

 

Huyền Nga
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website