Đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn

03/10/2019
Sáng 03/10/2019, tại Hà Nội, Công đoàn Cục Công nghiệp an ninh (CNAN) - Bộ Công an tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đến dự Đại hội có các đồng chí Đại tá Trần Thế Do, Phó Cục trưởng Cục CNAN; Thượng tá Nguyễn Mạnh Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công an nhân dân.

Đại hội Công đoàn Cục CNAN lần thứ I, nhiệm kỳ 2019 - 2024 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ, đoàn viên và người lao động trong Cục CNAN. Đại hội có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá kết quả công tác công đoàn và phong trào công nhân lao động trong Công đoàn Cục CNAN từ khi thành lập cho đến nay; khẳng định những thành tích, ưu điểm, đồng thời nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình tổ chức hoạt động của Ban Chấp hành lâm thời Công đoàn Cục CNAN; xác định mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp công tác Công đoàn và phong trào công nhân lao động Cục CNAN nhiệm kỳ 2019-2024.

Từ khi thành lập đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Cục CNAN, Công đoàn Công an nhân dân và sự ủng hộ, giúp đỡ tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, lãnh đạo các đơn vị trong Cục, Công đoàn Cục CNAN đã nhanh chóng ổn định tổ chức, tập trung triển khai toàn diện các mặt công tác công đoàn, gắn với thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn của đơn vị.

Đại tá Trấn Thế Do; Thượng tá Vũ Mạnh Hà phát biểu tại Đại hội.


Các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, của Ngành và công đoàn cấp trên đã được Công đoàn Cục và các Công đoàn cơ sở cụ thể hóa triển khai, ngày càng đi vào chiều sâu, phù hợp tình hình thực tế của từng đơn vị cơ sở và tâm tư, nguyện vọng của cán bộ đoàn viên công đoàn. Vai trò của tổ chức Công đoàn, cán bộ đoàn viên được khơi dậy và phát huy trên các lĩnh vực công tác, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, hoàn thành tốt các mục tiêu, chương trình công tác đề ra.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn trong Cục CNAN đã thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, được đoàn viên, người lao động tin tưởng ủng hộ, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị ghi nhận, đánh giá cao.

Đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động trong Công đoàn Cục CNAN luôn là lực lượng nòng cốt đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị và là lực lượng nòng cốt trong xây dựng và phát triển CNAN…

Đại hội Công đoàn Cục CNAN lần thứ I, nhiệm kỳ 2019 - 2024.


Phát biểu tại Đại hội, Đại tá Trấn Thế Do; Thượng tá Vũ Mạnh Hà ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng và thành tích đạt được của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động trong Cục CNAN.

Đại tá Trần Thế Do đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Cục CNAN khóa mới tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động; vận động đoàn viên, công nhân viên lao động thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Ngành, chương trình, kế hoạch công tác của đơn vị.

Thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; kịp thời tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, gặp thiên tai, hoạn nạn, rủi ro. Nâng cao chất lượng công tác an toàn, vệ sinh lao động, đảm bảo điều kiện lao động, môi trường lao động; chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên và người lao động.

Đại tá Trấn Thế Do; Thượng tá Vũ Mạnh Hà tặng hoa Ban Chấp hành Công đoàn Cục CNAN nhiệm kỳ 2019 - 2024.


Công đoàn Cục CNAN cần phải chủ động định hướng, nâng cao tay nghề cho đoàn viên làm chủ công nghệ mới, tiếp cận những khoa học công nghệ tiến bộ; đồng thời định hướng, nâng cao tay nghề cho đoàn viên làm chủ công nghệ mới, tiếp cận những khoa học công nghệ tiến bộ; nghiên cứu đổi mới nội dung, hình thức hoạt động công đoàn phù hợp với đặc thù từng đơn vị cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn Cục vững mạnh, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị...

Bích Huệ
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website