Đồng chí Trần Đại Quang kiểm tra thực hiện Nghị quyết TW 4 và Chỉ thị 03 tại tỉnh Đắk Nông

22/08/2013
Sáng 20/8/2013, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Chính trị kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại Ban Thường vụ Đảng bộ tỉnh Đắk Nông. Tham gia Đoàn công tác còn có Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, cùng đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.



Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đã báo cáo với Đoàn công tác về việc lãnh đạo quán triệt, thực hiện Nghị quyết TW 4 đối với tập thể và các cá nhân trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, 13 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, 385 cấp ủy chi, đảng bộ cơ sở. Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, việc kiểm điểm được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, gắn kết với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về “Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã có tác dụng tích cực đến tư tưởng, tình cảm của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân; ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phẩm chất cán bộ, đảng viên được nâng lên, số đảng viên mới được kết nạp tăng hằng năm. Tập thể Ban Thường vụ cũng như cá nhân từng đồng chí kiểm điểm đạt yêu cầu.

Đoàn công tác của Bộ Chính trị ghi nhận nỗ lực của tỉnh Đắk Nông trong việc thực hiện kiểm điểm, phê bình, tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nhất là việc thực hiện 3 nhóm giải pháp: Về tổ chức cán bộ và sinh hoạt Đảng; cơ chế chính sách và công tác chính trị tư tưởng. Các cấp ủy, các tổ chức Đảng của tỉnh đã đạt được những kết quả bước đầu, tạo sự chuyển biến trong việc khắc phục suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; khắc phục một số hạn chế, khuyết điểm trong công tác cán bộ và thực hiện các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.

Để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, tạo sự thống nhất cao trong Đảng, củng cố lòng tin của dân với Đảng, đồng chí Trần Đại Quang đề nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, các cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị và cá nhân lãnh đạo tỉnh Đắk Nông cần có kế hoạch, biện pháp phù hợp để sửa chữa ngay, khắc phục có hiệu quả những yếu kém mà qua kiểm điểm đã chỉ ra. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc như việc giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân, các vụ việc tiêu cực ở một số cơ sở.../.


 

Đức Lê
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website