Giữ vững vai trò kênh thông tin phát ngôn chủ lực, chính thống, có uy tín của Bộ Công an

07/10/2022
Lượt xem: 2468
Ngày 07/10/2022, Văn phòng Bộ Công an tổ chức Hội nghị gặp mặt các thế hệ cán bộ và cộng tác viên nhân dịp kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an (16/10/1997 – 16/10/2022). Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị gặp mặt có đồng chí Nguyễn Hồng Sâm, Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Chính phủ, Tổng Biên tập Báo Điện tử Chính phủ; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ; các đồng chí là đầu mối cộng tác của Công an một số địa phương; các thế hệ lãnh đạo, cán bộ và cộng tác viên của Cổng TTĐT Bộ Công an…

Toàn cảnh Hội nghị gặp mặt.


Trong không khí thân tình, các đại biểu đã cùng ôn lại chặng đường xây dựng, phát triển và trưởng thành của Cổng TTĐT Bộ Công an. Cách đây 25 năm, ngày 16/10/1997, Bộ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) đã ký Quyết định số 838/QĐ-BNV (X13) đánh dấu sự ra đời của Trung tâm Thông tin báo chí Bộ Công an, cơ quan phát ngôn của Bộ Nội vụ, có trách nhiệm giúp Bộ trưởng thống nhất quản lý và chỉ đạo việc cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài ngành. Năm 2010, trước xu thế phát triển của công nghệ, yêu cầu công khai, minh bạch các hoạt động của cơ quan Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Công an phê duyệt “Dự án Cổng TTĐT Bộ Công an trên Internet”, đánh dấu bước tiến mới của Bộ Công an trong ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phát ngôn, thông tin tuyên truyền, thu hẹp khoảng cách trong tương tác giữa Công an và các tổ chức, cá nhân, các cơ quan báo chí truyền thông.

Thừa ủy quyền, Trung tướng Tô Ân Xô trao Bằng khen và Thư chúc mừng của Bộ trưởng Tô Lâm tặng Cổng TTĐT Bộ Công an.

 

Năm 2015, Trung tâm Thông tin báo chí chính thức đổi tên thành Cổng TTĐT Bộ Công an, được tổ chức khoa học, chuyên sâu hơn theo từng lĩnh vực công tác, cũng như yêu cầu ngày càng cao trong việc thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của các cơ quan nhà nước.

Trải qua 25 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, từ những ngày đầu khó khăn, đến nay Cổng TTĐT Bộ Công an đã từng bước khẳng định được vai trò là cơ quan quản lý thông tin báo chí và thông tin phát ngôn đầu ngành của lực lượng Công an nhân dân; có cơ sở pháp lý chặt chẽ, thống nhất quản lý, theo dõi, hướng dẫn hoạt động cung cấp thông tin cho báo chí và cung cấp thông tin trên Internet. Thông tin trên Cổng TTĐT Bộ Công an luôn được xác định là thông tin nguồn, có độ chính xác, tin cậy cao, có tính định hướng, dẫn dắt dư luận xã hội, được các cơ quan Đảng, Nhà nước, Công an các đơn vị, địa phương, cơ quan báo chí, nhân dân quan tâm khai thác, sử dụng; góp phần quan trọng nâng cao chất lượng cung cấp thông tin, tuyên truyền về công tác đảm bảo an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng Công an nhân dân. 

Thiếu tướng Đàm Văn Tâm, nguyên Phó Chánh Văn phòng, nguyên Trưởng Trung tâm Thông tin báo chí Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị gặp mặt.


Ôn lại truyền thống từ những ngày đầu thành lập với vô vàn khó khăn, thiếu thốn, Thiếu tướng Đàm Văn Tâm, nguyên Phó Chánh Văn phòng, nguyên Trưởng Trung tâm Thông tin báo chí Bộ Công an nhận định, được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Văn phòng Bộ, cùng với những nỗ lực, tích cực, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ, Trung tâm Thông tin báo chí, nay là Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an đã hoạt động có hiệu quả, đi vào nề nếp, được Ban Văn hoá - Tư tưởng, nay là Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá là một trong những cơ sở hoạt động hiệu quả, được các cơ quan báo chí coi là cầu nối tin cậy tiếp cận những thông tin chính thống của lực lượng Công an nhân dân để phục vụ công tác tuyên truyền.

Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm phát biểu tại Hội nghị gặp mặt.


Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm nhấn mạnh: Cổng TTĐT Bộ Công an đã làm rất tốt việc xây dựng hình ảnh của Bộ Công an và hình ảnh của người chiến sỹ Công an trên không gian mạng, đồng thời là kênh đầu nguồn phát đi những thông tin chính thống về hoạt động của lực lượng Công an. Cổng TTĐT Chính phủ mong muốn sẽ có sự hợp tác chặt chẽ hơn với Cổng TTĐT Bộ Công an; đề nghị thời gian tới, những thông tin về lực lượng Công an sẽ được Cổng TTĐT Bộ Công an cung cấp sớm nhất, với đa dạng hình thức thể hiện hơn để có thể định hướng dư luận, truyền tải thông tin chính thống nhanh nhất đến người dân. 

Thiếu tướng Vũ Ngọc Hùng, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế, cải cách hành chính và tư pháp phát biểu tại buổi gặp mặt.


Thiếu tướng Vũ Ngọc Hùng, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế, cải cách hành chính và tư pháp khẳng định: Thời gian qua, công tác hợp tác truyền thông giữa đơn vị với Cổng TTĐT Bộ Công an đã góp phần mang lại hiệu quả thiết thực truyền tải thông tin về pháp luật, các vấn đề mang tính chiến lược trong xây dựng, hoàn thiện thể chế, pháp luật, cải cách hành chính, tư pháp thuộc lĩnh vực bảo vệ an ninh, trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác…

Ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, đóng góp của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, cộng tác viên của Cổng TTĐT Bộ Công an; nhân dịp kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập, Bộ trưởng Tô Lâm quyết định tặng Bằng khen đối với tập thể Cổng TTĐT Bộ Công an có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin tuyền, phục vụ nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật và xây dựng lực lượng CAND; đồng thời gửi Thư chúc mừng các thế hệ cán bộ, chiến sĩ và cộng tác viên Cổng TTĐT Bộ Công an.

Trung tướng Tô Ân Xô phát biểu tại Hội nghị gặp mặt.


Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng Bộ, Trung tướng Tô Ân Xô trân trọng cảm ơn, ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cống hiến không ngừng nghỉ của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ và cộng tác viên Cổng TTĐT Bộ Công an; sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của Công an các đơn vị, địa phương và các cơ quan thông tấn, báo chí. 

Trước xu thế phát triển của khoa học công nghệ, sự đa dạng các kênh thông tin, yêu cầu đặt ra đối với công tác thông tin báo chí nói chung và hoạt động của Cổng TTĐT ngày càng cao hơn, Trung tướng Tô Ân Xô đề nghị, Cổng TTĐT Bộ Công an cần bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, nhiệm vụ công tác công an để thực hiện công tác thông tin tuyên truyền. Chủ động, nhạy bén, đa dạng các kênh thông tin hơn nữa để nắm bắt, tổng hợp thông tin dư luận, báo chí, tham mưu phục vụ hiệu quả hoạt động phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Công an. 

Các đại biểu dự buổi gặp mặt. 

Giữ vững vai trò kênh thông tin phát ngôn chủ lực, chính thống, có uy tín của Bộ Công an; không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả các mặt công tác; tăng cường ứng dụng khoa học - công nghệ mới trong việc cung cấp thông tin để xây dựng, phát triển hệ thống hiện đại, phục vụ hiệu quả người dân và doanh nghiệp. 

Trung tướng Tô Ân Xô cũng nhấn mạnh, Cổng TTĐT Bộ Công an cần duy trì và tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan báo chí, Công an các đơn vị, địa phương để thống nhất tham mưu, tổ chức cung cấp thông tin tuyên truyền và phối hợp với các cơ quan báo chí theo dõi, quản lý thông tin. Luôn chủ động, nhạy bén trong định hướng cung cấp thông tin liên quan việc xây dựng, triển khai các chủ trương, chương trình công tác lớn, các chính sách pháp luật Bộ Công an được giao chủ trì, các vụ án, vụ việc có tác động sâu rộng đến cuộc sống của người dân và xã hội. 

Trung tá Nguyễn Thị Minh Ngọc, Giám đốc Cổng TTĐT Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị gặp mặt.


Phát biểu đáp từ, Trung tá Nguyễn Thị Minh Ngọc, Giám đốc Cổng TTĐT Bộ Công an trân trọng cảm ơn, nghiêm túc lĩnh hội, tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, những ý kiến tham gia, chia sẻ của các đại biểu; khẳng định, cán bộ, chiến sĩ Cổng TTĐT Bộ Công an sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, những kết quả tốt đẹp đã đạt được, không ngừng cố gắng, nỗ lực, phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, đáp ứng yêu cầu công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới.  

 

Tiến Dũng - Nguyễn Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website