Hình ảnh người chiến sĩ CAND trong nghệ thuật nhiếp ảnh

21/08/2011
Thiết thực kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống của Lực lượng CAND, chiều 18/8/2011 tại Hà Nội, Bộ Công an và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã tổ chức lễ tổng kết, trao giải thưởng và khai mạc triển lãm Cuộc thi ảnh chủ đề “An ninh và cuộc sống” lần thứ nhất.   

Đến dự có Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Trưởng ban tổ chức (BTC) cuộc thi; đại diện Ban chấp hành Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; đại diện Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo Hà Nội và Liên chi hội Nhà báo Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, Viện trực thuộc Bộ Công an; BTC và Ban Giám khảo cuộc thi; các tác giả có tác phẩm đoạt giải và tác phẩm triển lãm. 

 
Đây là lần đầu tiên, một cuộc thi ảnh chủ đề “An ninh và cuộc sống” được tổ chức, nhằm ghi lại một cách chân thực, sinh động và phong phú hiện thực cuộc sống và những chiến công xuất sắc cũng như những hình ảnh ngời sáng của lực lượng Công an trên mặt trận bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự xã hội. Bộ Công an có chủ trương sẽ duy trì tổ chức cuộc thi ảnh mang chủ đề “An ninh và cuộc sống” 5 năm một lần. Ngay sau khi phát động, BTC đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tác giả là những người cầm máy chuyên và không chuyên, trong và ngoài lực lượng Công an trên khắp mọi miền đất nước. Đã có 678 tác phẩm ảnh gửi về dự thi, trong đó có 626 ảnh đơn và 52 ảnh bộ. 
 
Tại buổi lễ, BTC đã công bố danh sách 06 tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi đã được trao giải. Giải Nhất cho tác phẩm ảnh chân dung “Chiến sĩ Cảnh sát cơ động Vàng A Phóng” của nhiếp ảnh gia Vũ Huyến kèm tiền thưởng 10 triệu đồng; 02 giải Nhì kèm giải thưởng 7 triệu đồng/giải được trao cho “Phân luồng giao thông” của tác giả Ngô Lịch và “Đúng đều đẹp” của tác giả Vũ Ngọc Hoàng; 03 giải Ba kèm tiền thưởng 5 triệu đồng/giải được trao cho các tác phẩm: “Hội thi chữa cháy và cứu nạn” của nghệ sĩ Tô Hoàng Vũ, “Thanh niên xung phong tham gia an toàn giao thông” của Lại Diễn Đàm và “Sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an ninh cuộc sống” của Phạm Công Thắng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải khuyến khích cho 10 tác phẩm./. 
 
Trung tâm thông tin báo chí
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website