Hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trong Công an nhân dân năm 2011.

25/03/2011
Sáng 25/3/2011, Tại Hà Nội, Đoàn Công tác của Văn phòng Chính phủ do đồng chí Ngô Hải Phan - Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính của Chính phủ đã làm việc với Bộ Công an về tình hình và kết quả triển khai thực hiện giai đoạn 3 Đề án 30 của Chính phủ và Chỉ thị số 1722/CT-TTg của Thủ tướng về cải cách thủ tục hành chính của Bộ Công an.

Thừa uỷ quyền của lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Danh Cộng - Chánh Văn phòng Bộ, Tổ trưởng Tổ Công tác thực hiện Đề án 30 Bộ Công an dẫn đầu cùng đại diện lãnh đạo các vụ, cục, Tổ chuyên viên cải cách hành chính Bộ Công an đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Chính phủ.

     Theo Báo cáo kết quả thực hiện giai đoạn 3 đề án 30 của Bộ Công an, đến nay đã có 39 thủ tục hành chính đã thực thi phương án đơn giản hoá; 6 văn bản quy phạm pháp luật (Thông tư) đã ban hành để thực thi phương án đơn giản hoá thủ tục hành chính. Các văn bản quy phạm pháp luật quy định thủ tục hành chính còn lại các đơn vị chức năng của Bộ Công an đang tập trung để hoàn thành theo chương trình chương trình, kế họach đề ra. Thực hiện Chỉ thị số 1722/CT-TTg ngày 17 tháng 9 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an đã có văn bản chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương có kế hoạch thực hiện; trong đó giao Văn phòng Bộ thực hiện chức năng kiểm soát thủ tục hành chính trong toàn lực lượng Công an nhân dân. Thực hiện nhiệm vụ này Văn phòng Bộ đã có các văn bản hướng dẫn Công an các đơn vị. địa phương đánh giá tác động thủ tục hành chính và tham mưu cho lãnh đạo Bộ ký ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính trong năm 2011 của lực lượng Công an nhân dân (Kế hoạch số 53/KH-BCA-V11, ngày 24/3/2011).

     Sau khi nghe báo cáo tình hình, kết quả thực hiện giai đoạn 3 Đề án 30 của Bộ Công an, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những mặt được, chưa được, nguyên nhân; đồng thời trao đổi, giải đáp nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện; thống nhất các giải pháp thực hiện trong thời gian tới để đẩy nhanh tiến độ thực hiện những phần việc còn lại, đảm bảo thực hiện đúng chương trình kế hoạch đã đề ra.

Trung tâm thông tin báo chí Bộ Công an
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website